Biến nhà máy thành cao ốc, Hà Nội sẽ lặp lại 'sai lầm Lê Văn Lương'
Trước quỹ đất có được từ việc di dời cơ sở công nghiệp khỏi nội đô, chuyên gia cho rằng Hà Nội cần xem xét kỹ, để không lặp lại những sai lầm đã có khi biến nhà máy thành cao ốc.
766 kết quả phù hợp
Biến nhà máy thành cao ốc, Hà Nội sẽ lặp lại 'sai lầm Lê Văn Lương'
Trước quỹ đất có được từ việc di dời cơ sở công nghiệp khỏi nội đô, chuyên gia cho rằng Hà Nội cần xem xét kỹ, để không lặp lại những sai lầm đã có khi biến nhà máy thành cao ốc.
Đề xuất cho thuê xe đạp công cộng giá từ 5.000 đồng ở Hà Nội
Theo đề xuất, chi phí cho mỗi lượt 30 phút là 5.000 đồng đối với xe đạp và 10.000 đồng đối với xe đạp điện. Thời gian thí điểm giai đoạn đầu quy mô 1.000 xe.
Thu hẹp rào chắn đường Nguyễn Xiển từ ngày 29/11
Chủ đầu tư cho biết sẽ thu gọn rào chắn trên đường Nguyễn Xiển để mở rộng lòng đường thêm 3 m cho xe cộ đi lại. Đơn vị này không đề cập tới phương án mượn đất bên phải tuyến.
Cục CSGT: Cần xén thêm vỉa hè để mở rộng đường Nguyễn Xiển bị rào chắn
Đại diện Cục CSGT cho rằng việc mượn phần đất bên phải để mở rộng đường Nguyễn Xiển có thể thực hiện được. Trước mắt có thể nghiên cứu chỉ cho xe máy đi vào đường tạm này.
Rào đường Nguyễn Xiển: Không thể nêu lý do rồi bỏ mặc người dân chịu
Chuyên gia cho rằng việc mở rộng mặt đường Nguyễn Xiển đoạn bị rào chắn là có thể làm được. Cơ quan chức năng cần tìm giải pháp thay vì nêu lý do và để ùn tắc kéo dài.
Sở GTVT Hà Nội nói về đề xuất xén đất mở rộng đường Nguyễn Xiển
Sở GTVT Hà Nội cho biết việc xén đất bên phải đường Nguyễn Xiển không khả thi bởi vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm. Trước đó, mặt đường khu vực rào chắn đã được mở rộng.
Lô cốt bủa vây, xe cộ kẹt cứng trên đường Nguyễn Xiển
Hàng rào tôn chiếm khoảng 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển khiến trục vành đai 3 ùn tắc liên hoàn nhiều km theo hướng Mai Dịch - Linh Đàm.
Sở GTVT Hà Nội giải thích việc chắn đường Nguyễn Xiển
Lô cốt chắn 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc kéo dài cả ngày. Sở GTVT Hà Nội cho hay việc này phục vụ thi công nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Gần 50 doanh nghiệp vận tải vào 'tầm ngắm' thanh tra giao thông
Tại bến xe Yên Nghĩa và Sơn Tây, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phát hiện hơn 80 xe khách của 49 doanh nghiệp vận tải không vào bến hoạt động ngày nào trong hai tháng liên tiếp.
Hà Nội thu phí ôtô vào nội đô: Mục tiêu xa vời
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Hà Nội tiếp thu phản biện về đề án thu phí ôtô vào nội đô
Sở GTVT Hà Nội cho biết tiếp thu những ý kiến phản biện của người dân, chuyên gia về đề án thu phí ôtô vào nội đô; đồng thời nêu rõ 3 điều kiện để triển khai đề án này.
Hà Nội khó giảm ùn tắc dù thu phí ôtô vào nội đô
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Nút thắt khó gỡ ở tuyến phố bị bệnh viện, trường học bủa vây
Lưu thông qua phố Chùa Láng (Hà Nội) trở thành nỗi ám ảnh với người dân vì lượng xe cộ khổng lồ ra vào 3 bệnh viện, 3 trường đại học.
Kích hoạt 'siêu hạ tầng kết nối', cửa ngõ Cát Lái được khơi thông
Với việc nhiều dự án hạ tầng kết nối liên vùng được khởi công, thị trường bất động sản tại Cát Lái hứa hẹn phát triển trong tương lai.
Đề xuất lập 100 trạm để thu phí ôtô vào Hà Nội từ 2024
Đơn vị tư vấn đề xuất Hà Nội lập gần 100 trạm thu phí vào nội đô với mức thu khởi điểm là 50.000 đồng/lượt và tối đa 100.000 đồng. Thời gian thí điểm bắt đầu từ năm 2024.
Metro Yên Viên - Ngọc Hồi đổi chủ 2 lần vẫn chưa thể thi công
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
Hà Nội điều chỉnh lại giao thông trên tuyến Trường Chinh - Đại La
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ tháo dỡ toàn bộ rào chắn ở nút giao Ngã Tư Vọng - Giải Phóng, đồng thời duy trì rào chắn ở Trường Chinh và thêm ở Đại La.
Hà Nội chưa chốt thời điểm thu phí ôtô vào nội đô
UBND Hà Nội cho biết sẽ hoàn thiện đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn, sau đó trình HĐND thành phố vào thời điểm phù hợp.
Sở Giao thông Hà Nội 'nhắc nhở' Grab, Gojek, be
Cơ quan quản lý ngành vận tải ở Hà Nội đề nghị các ứng dụng gọi xe công nghệ thực hiện báo cáo hoạt động định kỳ đầy đủ.
Cảnh nhếch nhác trên những tuyến đường dành cho người đi bộ ở Hà Nội
Sau ít năm đưa vào sử dụng, một số tuyến đường dành riêng cho người đi bộ ở Hà Nội rơi vào cảnh xuống cấp, nhếch nhác và ngập rác thải.