Bộ Công an: Việc điều tra không ảnh hưởng đến sửa cao tốc 34.500 tỷ
Nói về việc khởi tố, điều tra một số người liên quan sai phạm của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ Công an khẳng định không làm ảnh hưởng đến việc sửa chữa hư hỏng trên tuyến.
231 kết quả phù hợp
Nói về việc khởi tố, điều tra một số người liên quan sai phạm của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ Công an khẳng định không làm ảnh hưởng đến việc sửa chữa hư hỏng trên tuyến.
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn qua Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được Hà Nội dự kiến đưa vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay, với mức vay ODA khoảng 30.572 tỷ đồng.
Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Hà Nội cho hay TP sẽ làm rõ trách nhiệm ở từng khâu khiến dự án bị chậm trễ đến 12 năm, đội vốn 16.000 tỷ đồng.
Tối ngày 4/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam, ông Kenoka Tetsuo cho biết bản thân ông cũng rất quan tâm đến vấn đề ô nhiễm tại Hà Nội và chia sẻ Nhật Bản từng gặp tình trạng tương tự.
Trong 8 tháng từ đầu năm, Bộ Tài chính đã thực hiện ký kết vay 463 triệu USD vốn nước ngoài. Chính phủ cũng chi 213.000 tỷ để trả nợ.
Các chủ đầu tư không được sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài để mua sắm ôtô, thiết bị văn phòng và chi trả các loại thuế, phí, lãi suất tiền vay.
Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ lụy.
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.
Công nghệ nhận dạng và xác định danh tính của hành khách thông qua dữ liệu sinh trắc học, thiết bị kiểm thể tự động... là những công nghệ mới được áp dụng ở sân bay Long Thành.
Những lĩnh vực đại biểu Quốc hội chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các “tư lệnh ngành” có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng.
Theo 3 phương án đầu tư sân bay Long Thành mà Bộ GTVT trình Thủ tướng, ACV và tư vấn nước ngoài kiến nghị nên dùng vốn tự có của doanh nghiệp thay vì sử dụng vốn ODA.
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Trước khi sử dụng công nghệ làm sạch của Nhật Bản, sông Tô Lịch đã được thử nghiệm và đề xuất làm sạch bằng nhiều công nghệ và phương pháp khác nhau nhưng chưa thành công.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án đã tăng vốn hơn 200% nhưng không báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương của Quốc hội.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các ngân hàng của Hàn Quốc có thể xem xét mua lại các ngân hàng yếu kém của Việt Nam đang được cơ cấu lại như Ocean Bank, GPBank, CBBank…
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
Nhận thấy dự án cầu Đại Ngãi sẽ góp phần quan trọng để hoàn thiện việc kết nối toàn đồng bằng sông Cửu Long, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ.
Ngoài những sai phạm trong điều chỉnh quy mô và thiết kế, dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cũng bị Kiểm toán Nhà nước chỉ ra những hạn chế trong giải ngân và sử dụng vốn ODA.