Hàn Quốc yêu cầu kiểm tra công tắc nhiên liệu sau vụ Air India
Giới chức Hàn Quốc yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra công tắc nhiên liệu trên máy bay Boeing. Air India cũng rà soát toàn đội bay sau vụ rơi khiến 260 người tử nạn.
4.970 kết quả phù hợp
Giới chức Hàn Quốc yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra công tắc nhiên liệu trên máy bay Boeing. Air India cũng rà soát toàn đội bay sau vụ rơi khiến 260 người tử nạn.
Hiệp hội Phi công Thương mại Ấn Độ (ICPA) đã lên tiếng bảo vệ phi hành đoàn trên chuyến bay Air India gặp nạn hồi tháng 6 khiến 260 người thiệt mạng.
Vietravel Airlines phải hủy 7 chuyến bay trong 2 ngày 13-14/7 do máy bay gặp sự cố va chạm với chim.
Báo cáo sơ bộ xác nhận máy bay gặp nạn vì nhiên liệu bị cắt giữa không trung. Nhưng điều gì khiến hai công tắc bị gạt gần như cùng lúc sau khi cất cánh vẫn là bí ẩn chưa lời giải.
Kết quả điều tra sơ bộ vụ máy bay Air India rơi hồi tháng 6 đang khiến nhiều chuyên gia thêm phần bối rối, khi các thông tin dẫn tới hàng loạt câu hỏi khác thay vì giải đáp những gì bỏ ngỏ.
Điều tra sơ bộ cho thấy hai công tắc nhiên liệu bị tắt ngay trước khi máy bay rơi, trong khi cả hai phi công dường như không rõ nguyên nhân dẫn tới tình huống này.
Dù được thiết kế để tránh vô tình kích hoạt, cả hai công tắc nhiên liệu vẫn bị gạt tắt chỉ một giây sau cất cánh và đây có thể là thao tác then chốt khiến máy bay Air India lao xuống đất.
Cơ quan điều tra Ấn Độ phát hiện hai công tắc nhiên liệu bị tắt ngay trước khi máy bay rơi, trong khi một phi công phủ nhận thao tác đó.
Một tiếng động chói tai vang lên, máy bay rung chuyển, cơ trưởng lắp bắp thông báo “đã xảy ra sự cố nghiêm trọng”. Hành khách trên chuyến bay ở Italy bàng hoàng trước khoảnh khắc kinh hoàng.
Theo tập đoàn quốc phòng Rostec, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga (VKS) đã chính thức giao thêm một vai trò mới cho máy bay tiêm kích-ném bom Su-34.
Trúc Linh cho biết Hoa hậu Việt Nam 2024 đánh dấu những điều đầu tiên trong cuộc đời cô: lần đầu đi máy bay; lần đầu trả lời phỏng vấn báo chí và lần đầu trình diễn trước hàng nghìn người.
Ngày 8/7, Bộ Ngoại giao Đức cho biết họ đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại Berlin về một vụ việc mà bộ này cho rằng “hoàn toàn không thể chấp nhận được”.
Chuyên gia thiết kế chiến đấu cơ hàng đầu của Trung Quốc đánh giá rằng trong tương lai, máy bay quân sự nên được sản xuất giống như điện thoại di động.
Chiếc máy bay bí ẩn này có quy mô tương đương với thủy phi cơ AG600 – một mẫu bay cánh thấp có khả năng hạ cánh trên mặt nước để tiếp tế, tìm kiếm cứu hộ.
Quan chức Lầu Năm Góc lo ngại khi thế hệ 5 của tiêm kích Trung Quốc ngày càng tinh vi, kết hợp UAV và radar hiện đại, làm lu mờ ưu thế của Mỹ tại châu Á.
Ngày 30/6, cơ quan chức năng Ấn Độ cho biết họ vẫn chưa loại trừ khả năng phá hoại là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng Air India hồi đầu tháng khiến 274 người thiệt mạng.
Cục Hàng không yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, giám sát nội bộ và rà soát lại các quy trình khai thác, đặc biệt với phi công và kiểm soát viên không lưu.
Theo báo cáo gửi Bộ Xây dựng và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Hàng không cho biết đã thành lập Tổ điều tra để xác minh nguyên nhân sự cố va chạm máy bay.
Vietnam Airlines tạm đình chỉ bay với 4 phi công để xác minh nguyên nhân sự cố máy bay của hãng va chạm tại Nội Bài.
Sự cố khiến máy bay VN-A863 bị hư hỏng phần đầu cánh bên phải, còn máy bay VNA338 bị hư hỏng phần cánh đứng.