Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sạc không dây - tương lai của ôtô điện

Sạc không dây có thể là công nghệ phổ biến trên ôtô điện trong tương lai.

BMW đang thử nghiệm công nghệ sạc không dây trên ôtô điện với mẫu 530e iPerformance plug-in hybrid phiên bản 2018. Sạc không dây không xa lạ với giới công nghệ, nhưng trong ngành công nghiệp ôtô, nó vẫn là thứ mới mẻ.

Công nghệ sạc không dây của BMW Sạc không dây có thể là công nghệ phổ biến trên ôtô điện trong tương lai.

Công nghệ mà BMW giới thiệu bao gồm một miếng nhựa kết nối với nguồn điện 220V, giống như dock sạc điện thoại. Bên trong chứa một cuộn dây cảm ứng tạo ra một trường điện từ. Khi phần đầu xe vào đúng vị trí, nó sẽ tạo ra dòng điện trong cuộn dây cảm ứng bên thứ 2 bên trong xe, rồi truyền dòng điện tới bộ pin đặt phía sau.

Theo hãng xe Đức, bộ sạc không dây có công suất 3,2 kW, có thể sạc đầy bộ pin 9,4 kWh của 530e trong khoảng 3,5 giờ, chậm hơn 0,5 giờ so với kiểu sạc cũ.

Một phát ngôn viên của BMW Bắc Mỹ nói với The Verge, công nghệ sạc không dây vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và đánh giá ở Mỹ và Canada do cần chứng nhận Underwriters Laboratories. Và châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên BMW ứng dụng công nghệ này.

Trong tương lai, BMW sẽ trang bị hệ thống sạc không dây trên nhiều mẫu xe khác, như 330e, 740e, i3 và i8. Giá bán chính thức chưa công bố, nhưng Cnet dự đoán việc tích hợp hệ thống sạc không dây sẽ khiến giá xe tăng 1.000 USD mỗi chiếc.

Ở thời điểm hiện tại, BMW là một trong những nhà sản xuất ôtô đầu tiên ứng dụng công nghệ sạc không dây. Trong khi đó, Mercedes-Benz dự định giới thiệu công nghệ tương tự trên S560e hybrid phiên bản 2018.

Hyundai công khai chê công nghệ xe Đức

Người đứng đầu bộ phận hiệu năng cao Hyundai N cho rằng công nghệ trên xe Đức phức tạp và thừa thãi, không thực tiễn với khách hàng.

Phúc Cường

Bạn có thể quan tâm