Châu Âu cứng rắn với mục tiêu điện hóa 2035, bất đồng vẫn sâu sắc
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.
275 kết quả phù hợp
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.
Lãnh đạo BYD cho biết sẽ sớm mang trạm sạc siêu nhanh 1.000 kW đến châu Âu, nhắm mục tiêu triển khai đến 300 trạm vào cuối năm sau.
Hãng xe nội địa Ấn Độ Tata từng đặt chân vào Việt Nam với vị thế dẫn đầu thị trường xe tải quê nhà. Một thập kỷ sau, đến lượt VinFast bắt đầu hành trình chinh phục thị trường ôtô điện Ấn Độ.
Các hãng xe máy điện ở Việt Nam đẩy mạnh đầu tư trạm hoán đổi pin, giúp người dùng nhanh chóng có được gói pin đầy mà không cần chờ sạc.
Thương hiệu Kia của Hàn Quốc khẳng định đã có kế hoạch đáp ứng quy định khí thải mà châu Âu dự kiến áp dụng, trái ngược với phản ứng của hiệp hội các hãng xe ở lục địa già.
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
Tác giả sách "Inevitable" cho rằng chính sách có thể tạo lực đẩy ban đầu cho xe điện nhưng hạ tầng, giá cả và hành vi tiêu dùng mới là yếu tố quyết định sự sống còn.
Lo ngại rủi ro khi sở hữu ôtô điện, một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội chọn thuê xe chạy thử vài ngày hoặc 1-2 tháng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ này.
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
Một số người trẻ ở TP.HCM, Hà Nội chọn ô tô điện để di chuyển nội đô, tiết kiệm chi phí và thuận tiện dừng đỗ. Cuối tuần, họ vẫn sử dụng xe xăng cho những chuyến đi xa hay về quê.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Mười mẫu xe xuất hiện trong tháng đầu quý III, trong đó, hơn 70% là những chiếc ôtô gầm cao. Đâu sẽ mang kỳ vọng tương lai về doanh số và đâu là đại diện mang tính nhận diện thương hiệu?
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Trong chưa đầy 1 tháng, tại Thanh Hóa, lực lượng Công an triệt phá hàng loạt băng nhóm tội phạm hình sự, những "trùm" giang hồ nổi tiếng với câu cửa miệng của dân "làm ăn": “Nhất Tuấn "thần đèn",...
Tháng 9 sẽ là thời điểm hãng xe Đức dừng hoạt động sản xuất các dòng xe điện EQE và EQS tại nhà máy tại Mỹ.
Porsche 911 - mẫu xe thể thao mơ ước của đông đảo tín đồ yêu xe - mới sở hữu công nghệ mà hãng xe Đức gọi là T-Hybrid. Và như thường lệ, 911 mỗi lần nâng cấp là một lần gây tranh cãi.
Chương trình tín dụng thuế trị giá 7.500 USD dành cho người Mỹ khi mua hoặc thuê xe điện mới sẽ chính thức kết thúc từ ngày 30/9.
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc tuyên bố công nghệ pin mới có thể giúp xe điện chạy 3.000 km sau mỗi lần sạc, tuy nhiên tính ứng dụng vẫn còn bị hoài nghi.
CEO Tesla chỉ trích mạnh tay dự luật chi tiêu khổng lồ nhằm hiện thực hóa chương trình nghị sự của Tổng thống Trump - điều từng là nguyên nhân gây ra cuộc khẩu chiến công khai giữa hai người.