Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sài Gòn sôi động trong Giờ Trái đất xanh

Tối 29/3, TP.HCM đồng loạt tắt điện ở nhiều nơi. Các cao ốc, trung tâm thương mại cũng sẵn sàng tham gia và nhắc nhở mọi người chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm đã trở thành sự kiện quen thuộc với Việt Nam và nhiều nước trên thế giới khi mọi người cùng tham gia hưởng ứng chương trình Giờ trái đất. Đêm qua, trung tâm thành phố đã không còn sự rực rỡ của ánh đèn điện để hòa mình vào 60 phút tắt đèn cho Giờ Trái đất xanh.

Những ánh đèn led dùng pin tiết kiệm năng lượng được thắp lên lung linh cho chương trình văn nghệ. Các tòa nhà, khách sạn lớn như New World, tòa nhà búp sen Bitexco, khách sạn Rex, khách sạn Continental đồng loạt tắt điện từ 20h30 đến 21h30. 

Nếu như tại Hà Nội sự kiện chính được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám thì tại TP.HCM, nhà văn hóa Thanh niên (quận 1) là nơi có nhiều hoạt động sôi nổi. Trước đó, 1.000 tình nguyện viên tham gia hoạt động "bước nhảy xanh" (nhảy flashmob), triển lãm hai mô hình dự án "Đôi bàn tay xanh" và kết quả vận động 1.000 quán cà phê ký cam kết thực hiện dự án "Cộng đồng xanh". Ngoài ra còn tổ chức các gian hàng thu đổi vỏ chai nhựa, vỏ hộp sữa lấy bóng đèn compact tiết kiệm điện...

Năm nay chương trình có thông điệp "Hãy hành động để Trái đất thêm xanh". Đây là lần thứ 8 Chiến dịch này được tổ chức trên thế giới và thứ 6 tại Việt Nam. Thông qua việc truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, chiến dịch Giờ Trái đất xanh hy vọng góp phần nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng hơn nữa.

 

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế hằng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động, thực hiện từ năm 2007.

Từ năm 2014, Giờ Trái đất được đổi tên thành Giờ Trái đất xanh, có sự tham gia của 200 quốc gia, với 6.000 thành phố trên toàn thế giới.

Lê Anh Tuấn - Văn Trương

Bạn có thể quan tâm