Vốn điều lệ 3 tỷ nhưng góp 950 tỷ vào Saigon Co.op
Theo Thanh tra TP.HCM, nhiều hợp tác xã có vốn điều lệ chỉ vài tỷ nhưng huy động từ các tổ chức, cá nhân bên ngoài để góp vốn hơn 3.500 tỷ trái phép vào Saigon Co.op.
538 kết quả phù hợp
Vốn điều lệ 3 tỷ nhưng góp 950 tỷ vào Saigon Co.op
Theo Thanh tra TP.HCM, nhiều hợp tác xã có vốn điều lệ chỉ vài tỷ nhưng huy động từ các tổ chức, cá nhân bên ngoài để góp vốn hơn 3.500 tỷ trái phép vào Saigon Co.op.
Saigon Co.op giảm gần 3.600 tỷ đồng vốn điều lệ sau thanh tra
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa hủy các nội dung thay đổi đăng ký hợp tác xã lần thứ 34 của Saigon Co.op, không thừa nhận số vốn góp tăng thêm tương đương hơn 3.597 tỷ đồng.
Lỗ triền miên vẫn góp hàng trăm tỷ vào Saigon Co.op
Thanh tra TP.HCM phát hiện bất thường trong tăng vốn góp của các HTX thành viên vào Saigon Co.op, bởi đa phần các đơn vị này có quy mô nhỏ, kinh doanh kém hiệu quả.
Các doanh nghiệp cho biết sẽ đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu khẩu trang, nước rửa tay với chất lượng và mức giá hợp lý, không để xảy ra tình trạng "thổi giá".
Siêu thị cam kết cung ứng đủ nhu yếu phẩm
Trong khi Saigon Co.op chủ trương tích trữ các mặt hàng thiết yếu, Big C và VinMart xây dựng phương án đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa theo diễn biến dịch bệnh.
Vốn góp nghìn tỷ tại Saigon Co.op đến từ đâu?
Từ khi thành lập đến nay, Saigon Co.op đã thực hiện 8 lần tăng vốn điều lệ, trong đó, phần lớn HTX đạt lợi nhuận chỉ từ 24 đến 500 triệu đồng lại tham gia góp vốn hàng trăm tỷ.
Tăng vốn góp bất thường tại Saigon Co.op
Trong 6 năm gần nhất, Saigon Co.op đạt 340-760 tỷ đồng doanh thu tài chính mỗi năm. Các hợp tác xã thành viên thu về tỷ suất lợi nhuận 26-39% trên số vốn góp.
Ông Diệp Dũng bị đình chỉ chức Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op
Sau kết luận thanh tra về loạt sai phạm của Saigon Co.op, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op đối với ông Diệp Dũng.
Có dấu hiệu thâu tóm, chiếm đoạt vốn, tài sản của Saigon Co.op
Thanh tra TP.HCM cho biết có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về thâu tóm, chiếm đoạt vốn, tài sản của Saigon Co.op được hình thành từ khi thành lập đến nay.
Siêu thị nào chiếm thị phần cao nhất tại Việt Nam?
Deloitte nhận định, kênh siêu thị hiện là cuộc chơi của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước, trong đó Saigon Co.op và Bách Hóa Xanh chiếm thị phần cao nhất.
Các siêu thị bàn cách gỡ khó cho nông sản Việt
Big C đề xuất nông dân liên hệ siêu thị tổ chức kích cầu khi được mùa hoặc gặp khó về đầu ra, còn MM Mega Market cử kỹ sư nông nghiệp làm việc trực tiếp với nông dân.
Thực phẩm tươi sống đắt hàng trên sàn thương mại, ví điện tử
Nhu cầu mua sắm trực tuyến các mặt hàng thực phẩm được ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng qua, thậm chí đối với những sản phẩm trước nay cần lựa chọn trực tiếp.
Big C Miền Đông gỡ thông báo 'đóng cửa'
Mặc dù thông báo đóng cửa sau ngày 20/6, đến nay, siêu thị Big C Miền Đông (quận 10, TP.HCM) vẫn đang mở cửa đón khách.
Dân thành thị mua hàng tạp hóa và chợ nhiều hơn siêu thị
Dù các kênh mua sắm trực tuyến và siêu thị, đại siêu thị ghi nhận tăng trưởng ấn tượng, tạp hóa và chợ vẫn chiếm phần lớn thị phần ở 4 thành phố chính của Việt Nam.
Phó thống đốc NHNN đi dán nhãn 'thanh toán không tiền mặt'
Hưởng ứng Ngày không tiền mặt, Phó thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã đi dán nhãn “thanh toán không tiền mặt” tại một số điểm bán hàng.
Giá thịt heo bình ổn tăng lên mức gần 200.000 đồng/kg
Từ ngày 16/6, một số mặt hàng thịt heo trong chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM được điều chỉnh tăng từ 1.000 đến 29.000 đồng/kg.
Mất 4-5 năm để người dân không dùng tiền mặt nộp thuế, điện
Thanh toán không tiền mặt trong dịch vụ công có sự chuyển biến mạnh mẽ trong năm 2018-2019, nhưng trước đó, các cơ quan, doanh nghiệp mất thời gian dài thuyết phục người dân.
Siêu thị đua nhau tăng bán vải thiều
Trong khi xuất khẩu gặp khó khăn, Big C, MM Mega Market và Saigon Co.op ước tính lượng vải thiều tiêu thụ trong siêu thị năm nay sẽ tăng mạnh so với năm ngoái.
Big C Việt Nam làm ăn ra sao sau hơn 4 năm về tay tỷ phú Thái?
Hệ thống Big C với 35 siêu thị hiện chiếm thị phần thứ 2 thị trường bán lẻ Việt Nam, nhưng đã có sự thu hẹp đáng kể về quy mô so với cách đây 4 năm.
Hậu Covid-19, người Việt 'chăm' quẹt thẻ, chạm điện thoại hơn
Thanh toán không tiền mặt, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc, dần trở thành thói quen của khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam sau đại dịch Covid-19.