'Học mót' chủ Tây cách chiều lòng khách Việt
“Chúng ta có lợi thế là người nhà - am hiểu chính người Việt, quen thị trường mà chúng ta không thể nghiên cứu được, phải “học mót” của nước ngoài", TS. Võ Trí Thành nói.
573 kết quả phù hợp
“Chúng ta có lợi thế là người nhà - am hiểu chính người Việt, quen thị trường mà chúng ta không thể nghiên cứu được, phải “học mót” của nước ngoài", TS. Võ Trí Thành nói.
Với phần thể hiện đột phá, thí sinh 14 tuổi đến từ Đà Nẵng đã thuyết phục cặp giám khảo Giang - Hồ để trở thành quán quân cuộc thi.
Tại trụ sở công ty Cửu Hương, đoàn kiểm tra không tìm thấy 2 sản phẩm nhập khẩu từ Đài Loan chứa dầu ăn bẩn.
Đó là nhận định của TS Trần Văn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội xung quanh thương vụ mua bán giữa tập đoàn Metro (Đức) bán lại Metro VN cho BJC (Thái Lan).
Sản xuất theo phong trào, chất lượng chưa đồng bộ, chưa xây dựng được thương hiệu, bỏ ngỏ thị trường nội địa… là những hạn chế cố hữu của nông sản nói chung và trái cây nói riêng.
Mô hình kỷ lục này sẽ được thực hiện trên 71 siệu thị của Saigon Co.op, nhằm truyền thông tinh thần ủng hộ hàng Việt, hướng về biển đảo cho khách hàng.
Không chỉ các quán ăn chuyên phục vụ thực phẩm chay nhộn nhịp, nhiều siêu thị cũng chạy đua cung cấp sản phẩm chay phục vụ người tiêu dùng mùa Vu lan năm nay.
Ghi nhận tại thị trường TP.HCM, với lý do giá xăng tăng, nhiều mặt hàng nước ngọt lại đua nhau “nhảy” giá thêm 10%.
Các nhà bán lẻ ở TP.HCM đã có những biện pháp hỗ trợ nông dân tiêu thụ trái vải khi thị trường xuất khẩu chính của loại trái cây này là Trung Quốc bị bế tắc.
Đối với mặt hàng sữa, có lẽ đây là lần đầu tiên hàng trăm mặt hàng đồng loạt giảm giá và giá giảm sâu làm nhẹ lòng người tiêu dùng.
Sức tiêu thụ các mặt hàng Made in China từ chợ đến siêu thị đều giảm mạnh. Đây là hậu quả của phản ứng đã kéo dài từ lâu.
Thức thời, không chỉ siêu thị hay trung tâm thương mại mà các chợ truyền thống cũng chuẩn bị bán hàng trực tuyến.
Xà bông Cô Ba, kem Hynos, nước tương Mèo Đen... dù qua nhiều thăng trầm, nhưng một số sản phẩm đến nay vẫn được người dân TP.HCM tin dùng.
Có doanh nghiệp ngoại chỉ trong vài tháng đã cho khai trương hàng chục cửa hàng. Nhiều tuyến đường tại TP.HCM trong khoảng cách chỉ vài trăm mét nhưng xuất hiện 2-3 cửa hàng.
Các đầu mối cung ứng rau và hệ thống bán lẻ đều khẳng định năm nay sẽ không có chuyện tăng giá rau củ, nguồn cung rau khá dồi dào do đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước.
Phù hợp với chất lượng sản phẩm, mang nhiều giá trị cộng thêm và uy tín của doanh nghiệp là ba yếu tố quan trọng quyết định đến hành vi mua sắm tết của người tiêu dùng.
Nhiều nhà sản xuất bắt đầu tung các loại thực phẩm ăn nhanh phục vụ tết ra bán. Nhiều doanh nghiệp nỗ lực tung ra sản phẩm mới.
7 Eleven là đối thủ nặng ký với tất cả các chuỗi cửa hàng tiện lợi trên thị trường.
Ông chủ của Tân Huê Viên - công ty chế biến bánh pía lớn nhất Sóc Trăng, xuất thân từ phận làm thuê, khởi nghiệp làm bánh lạ đời chỉ với...con dao và một tấm nhôm, nhưng sau hơn 10 năm đã trở...
Thị trường bán lẻ Việt, vốn được coi là mảnh đất màu mỡ, đang chứng kiến cuộc đấu quyết liệt giữa 3 tên tuổi lớn: Co.opmart, BigC và Metro.