Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigontourist nhận danh hiệu quốc tế về phát triển bền vững

Trong tháng 7, Saigontourist vinh dự nhận được danh hiệu Travelife Partner dành cho những nỗ lực phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.

Sự kiện công bố danh hiệu được tổ chức vào chiều 1/8 tại TP.HCM. Ảnh: ĐVCC.

Travelife là tổ chức phi lợi nhuận của Hà Lan nhằm thúc đẩy sự bền vững trong du lịch được thành lập năm 2007 bởi ABTA (Hiệp hội các Đại lý du lịch Anh) và ANVR (Hiệp hội các Đại lý du lịch của Hà Lan) phối hợp cùng các trường đại học.

Trong đó, danh hiệu Travelife dành cho các doanh nghiệp du lịch được chia dành 3 cấp độ lần lượt là Travelife Engaged, Travelife Partner và Travelife Certified.

Bên cạnh ABTA và ANVR, có khoảng 35 hiệp hội du lịch quốc gia trên thế giới đang cùng phối hợp triển khai chương trình này đến cách thành viên, tiêu biểu như PATA (Hiệp hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương), KATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Kenya), TATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour Tanzania) và FTT ở Nam Phi.

Các tiêu chuẩn Travelife bao trùm hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội ISO 26000 về môi trường, đa dạng sinh học, hoạt động kinh doanh công bằng, nhân quyền, mối quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động.

Ông Naut Kusters, Quản lý tổ chức Travelife dành cho các doanh nghiệp lữ hành chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi nhận thấy cam kết phát triển bền vững đang ngày càng được chú trọng trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Tôi tin tưởng giải thưởng Travelife Partner được trao cho Lữ hành Saigontourist sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam cùng quan tâm và hướng đến các tiêu chí bền vững".

Đây là lần đầu Lữ hành hành Saigontourist vinh dự nhận danh hiệu này.

Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, ông Nguyễn Thành Lưu cho biết: "Khách du lịch hiện nay không chỉ đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp mà còn đặt ra yêu cầu sản phẩm tour có bao hàm tính trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường tại địa phương. Điều này thể hiện rõ trong từng dịch vụ, điểm tham quan, hoạt động trải nghiệm mà du khách tham gia".

Có thể thấy, trong thời gian gần đây, du lịch xanh, du lịch bền vững là những cụm từ được nhắc đến khá nhiều, trở thành xu hướng phát triển chung trên thế giới. Theo khảo sát của Booking.com, 63% du khách Việt mong muốn sử dụng các phương tiện di chuyển bền vững hơn khi đi du lịch trong năm 2024. Các trải nghiệm du lịch gắn với thiên nhiên, tìm hiểu về văn hoá, ẩm thực và cuộc sống của người dân bản địa được nhiều người yêu thích.

Với thế mạnh hàng đầu trong mảng du lịch quốc tế và tập trung nguồn lực cho các chiến lược tăng cường thu hút du khách quốc tế, đơn vị đã sớm triển khai các sản phẩm du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm ở tất cả các mảng kinh doanh (du lịch quốc tế, du lịch trong nước, du lịch nước ngoài). Đây là chiến lược và định hướng phát triển phù hợp với thị hiếu và xu thế trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với Dự án Bảo vệ Động vật hoang dã nguy cấp (STW) đưa ra tuyên bố chính thức Ủng hộ chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật tại Việt Nam, đánh dấu việc chủ động đấu tranh chống nạn buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật, góp phần sớm đạt đến mục tiêu Việt Nam không còn là điểm đến mua bán các sản phẩm động vật hoang dã.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Diện mạo chùa Cầu Hội An trước ngày khánh thành

Sau 1,5 năm đại trùng tu, di tích chùa Cầu sẽ chính thức được khánh thành, mở cửa đón người dân và du khách đến tham quan từ 3/8.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm