Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Innovation Campus nâng tầm kỹ năng công nghệ cho 200 giáo viên

Qua các buổi tập huấn cho 200 giáo viên, Samsung Innovation Campus niên khoá 2023-2024 đã mở rộng phạm vi tiếp cận công nghệ tiên tiến đến gần 6.400 học viên ở khắp 13 tỉnh thành.

SIC thuộc số ít chương trình đào tạo kiến thức công nghệ chuyên sâu cho giáo viên hiện nay. Vượt ngoài phạm vi giáo án thường quy, chương trình Samsung Innovation Campus niên khoá 2023-2024 mang đến nhiều khoá học công nghệ chuyên sâu và sinh động cho 200 giáo viên trên khắp cả nước.

Mỗi giáo viên trải qua khóa tập huấn để tích luỹ nội dung giảng dạy mang hàm lượng chuyên môn cao, do chuyên gia công nghệ hàng đầu của Samsung, viện nghiên cứu và trường đại học danh tiếng thiết kế.

“Samsung Innovation Campus cung cấp cho tất cả giáo viên từ học liệu đến những buổi tập huấn kỹ càng. Trước khi triển khai vào trường học, chúng tôi phải trải qua các kỳ thi để nhận chứng chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn giảng dạy toàn cầu”, thầy Nguyễn Trường Sinh - giáo viên Tin học trường liên cấp Iris (Thái Nguyên) - cho biết về mức độ đầu tư của chương trình.

Samsung,  Samsung Innovation Campus anh 1

Thầy Nguyễn Trường Sinh giảng dạy kiến thức thuộc chương trình đào tạo SIC tại trường liên cấp Iris.

4 trọng tâm đào tạo chuyên sâu của SIC 2023-2024 gồm: Lập trình C&P, AI, Big Data và IoT. Những công nghệ tiên tiến này mở ra nhiều cơ hội, song cũng là thách thức lớn trong giáo dục. Bởi các nội dung giảng dạy vẫn còn mới mẻ và do giáo viên tự tiếp cận ở mức độ cá nhân.

Song, với chương trình tập huấn và tài liệu từ Samsung, 200 giáo viên được đào tạo bài bản và hệ thống để chia sẻ lại cho đồng nghiệp, cũng như giảng dạy cho học viên.

Tham gia khóa học C&P do giảng viên Đại học Quốc gia và Đại học Sư phạm Hà Nội đào tạo, cô Nguyễn Thị Dương - giáo viên Tin học trường THPT Hùng Vương (Phú Thọ) - đánh giá các bài giảng được thiết kế đa dạng từ cơ bản đến nâng cao.

“Nhiều kiến thức về phân tích dữ liệu, thuật toán chuyên sâu… trước đây chưa được đưa vào giáo án thường quy vì phức tạp. Song, SIC đơn giản hóa bằng ví dụ thực tế dễ hiểu, giúp giáo viên thuận lợi giới thiệu đến học sinh, thúc đẩy niềm đam mê công nghệ của các em ngay từ bậc trung học”, cô nói.

Samsung,  Samsung Innovation Campus anh 2

Các học viên được tiếp cận khóa học công nghệ qua hình thức đào tạo e-learning.

Lý giải về sức hấp dẫn của SIC, cô Nguyễn Thị Thọ - giáo viên Tin học trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) - cho rằng ngoài học liệu công nghệ tiên tiến, chương trình mang đến phương pháp giảng dạy hấp dẫn, chú trọng tương tác giữa giáo viên và học sinh, cũng như giữa học sinh với nhau.

Các buổi học cởi mở, khơi dậy tinh thần học tập cho học sinh qua các video, trò chơi, dự án thực tế… cũng như rèn luyện cho các em kỹ năng mềm để hợp tác phát hiện và giải quyết vấn đề.

Samsung,  Samsung Innovation Campus anh 3

Cô Nguyễn Thị Thọ chú trọng tương tác với học sinh để gia tăng hiệu quả đào tạo.

Việc đào tạo cho giáo viên cho thấy những quả ngọt, khi bài giảng công nghệ vốn khô khan được thầy cô giảng dạy sinh động, nhận nhiều phản hồi tích cực từ học viên.

Thông qua các bài học cùng chia sẻ của thầy cô, học viên được tiếp thêm động lực và đam mê để học tập, phát triển khả năng trong lĩnh vực công nghệ.

Mỗi tuần, Hoàng Đức Dũng - học sinh trường THPT Lý Nhân Tông (Bắc Ninh) - đều háo hức chờ đợi 2 buổi học kéo dài gần 3 tiếng của SIC trên lớp. Thầy cô sử dụng tài liệu từ Samsung, mang đến nhiều kiến thức dễ hiểu và phù hợp, giúp học sinh tiếp cận lần đầu có thể ứng dụng ngay vào thực tế. Thậm chí, học sinh có thể vận dụng công nghệ đã học vào chế tạo robot Micromouse với 5 mắt cảm biến và đa thuật toán giải mã mê cung.

“Sau khóa học, em không còn cảm thấy môn Tin học xa lạ nữa. Khả năng tư duy sâu về trình tự thuật toán của em được cải thiện. Em không chỉ hiểu rõ hơn về ứng dụng thực tế, mà còn dự định theo đuổi ngành liên quan đến kỹ thuật điều khiển tự động hóa hoặc cơ điện”, Dũng chia sẻ.

Samsung,  Samsung Innovation Campus anh 4

Micromouse - đồ án công nghệ của học viên sau khi hoàn thành khóa học của SIC.

Tương tự, Nguyễn Thị Kim Ngân - trường THPT Lý Nhân Tông, Bắc Ninh - cũng tìm thấy đam mê, đồng thời phá tan nghi ngại về giới nữ với công nghệ sau khóa học lập trình Python cơ bản của SIC.

Nhờ kiến thức tăng tiến theo mỗi buổi học, Ngân khám phá nhiều cách giải toán bằng lập trình, bắt đầu từ bài toán tính diện tích và thể tích đơn giản đến thuật toán điều khiển robot phức tạp. Với hành trang bài bản từ SIC, đích đến sắp tới của Ngân là chinh phục ngành Hệ thống thông tin tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Samsung,  Samsung Innovation Campus anh 5

Chương trình trao tặng học bổng khuyến học cho học viên xuất sắc niên khóa 2023-2024.

Nhìn lại một năm qua, Samsung thành công đưa “luật hấp dẫn” vào những bài giảng cuốn hút, nâng cao năng lực chuyên môn lẫn bổ trợ khả năng giảng dạy thực tế cho giáo viên. Từ đó, Samsung góp phần truyền thêm động lực và đam mê công nghệ cho học sinh - sinh viên trên khắp cả nước.

Với hàng nghìn giáo viên và học viên đang mong đợi niên khóa sau, Samsung Innovation Campus hứa hẹn đóng góp nhiều hơn nữa vào việc đào tạo nhân tài công nghệ, tiến đến thực hiện hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư công nghệ bán dẫn cho quốc gia.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm