Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Hàn Quốc tạm dừng hoạt động trong kỳ thi đại học

Trong ngày diễn ra kỳ thi đại học, Hàn Quốc tạm dừng các chuyến bay để không gây tiếng ồn, huy động xe chở thí sinh đến điểm thi.

Kỳ thi tuyển sinh đại học ở Hàn Quốc (CSAT) bắt đầu từ 8h40 ngày 12/11 với 613.178 thí sinh tại 1.212 điểm thi trên cả nước.

Học sinh thi đánh giá năng lực với các môn tiếng Hàn, Toán, tiếng Anh, các môn tự nhiên hoặc xã hội khác..., theo Korean Times. Kỳ thi kết thúc vào 17h cùng ngày.

Thí sinh làm bài đánh giá năng lực trong kỳ thi CSAT tại Seoul. Ảnh: Getty Images.

Chính phủ Hàn Quốc dành mọi ưu tiên cho thí sinh trong ngày quan trọng này.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải tuyên bố dừng các chuyến bay từ 13h đến 13h40 ngày 12/11, nhằm đảm bảo trật tự, giúp sĩ tử thi nghe tiếng Anh trong điều kiện tốt nhất. 

Những chuyến bay đang trên hành trình phải cách mặt đất ít nhất 3 km và cách sân bay ít nhất 3,2 km.

ATW ​Online​ cho hay, trong ngày CSAT diễn ra, 70 chuyến bay quốc tế phải đổi lịch, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hủy.

Ngày 10/11, chính phủ cũng ban hành những quy định đặc biệt về giao thông, nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh năm nay. 

Thành phố Seoul có khoảng 140.000 thí sinh. Chính quyền huy động thêm các chuyến xe buýt và tàu điện ngầm từ 6h đến 10h. Cơ quan chỉ huy phòng chống hỏa hoạn và thiên tai tổ chức đội cứu hộ khẩn cấp gồm 220 xe ưu tiên để đưa thí sinh bị muộn đến trường thi. 

178 nhân viên an ninh có mặt tại các ga tàu điện ngầm đề phòng tàu gặp sự cố hay phải trì hoãn. 986 ôtô, gồm xe của các văn phòng, trung tâm dịch vụ xã hội... sẵn sàng chở thí sinh.

Những học sinh khuyết tật được ưu tiên gọi taxi theo đường dây 1588-4388. Chính quyền Seoul nhắc nhở sĩ tử nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng vì ôtô không được phép đến gần điểm thi.

Nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông, các cơ quan và đoàn thể nhà nước lùi giờ làm việc muộn hơn một tiếng so với bình thường.

Trước đó, ngày 11/11, các thí sinh đến trường thi để nhận phiếu dự thi và kiểm tra vị trí ngồi.

Trong ngày thi chính thức, họ chỉ được phép mang chứng minh thư, phiếu dự thi, bút mực, bút chì, tẩy và đồng hồ vào phòng thi. Các loại giấy khác cùng những thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy nghe nhạc, kim từ điển, máy tính điện tử, máy ảnh kỹ thuật số, đồng hồ thông minh bị cấm.

Những ​em vi phạm quy chế sẽ bị hủy kết quả bài thi.

Viện Chương trình Giảng dạy và Đánh giá Hàn Quốc sẽ công bố đáp án vào ngày 23/11. Thí sinh nhận kết quả thi ngày 2/12.

Đề xuất tách thi tốt nghiệp và tuyển sinh

PGS Văn Như Cương chia sẻ: GS Hoàng Tụy nói quay lại kiểu thi cũ là tội ác đối với con em chúng ta. Tôi không độc ác, nhưng chúng ta cần xem có nên giữ kỳ thi THPT quốc gia?

 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm