Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bóng đặc biệt của học sinh khiếm thị

Không chỉ có sân bóng, các em còn được tặng những vật dụng đi kèm, như quả bóng phát ra âm thanh, đồ bảo hộ, giúp việc vui chơi dễ dàng hơn.

Chia sẻ về cuộc sống của các em, Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Vân chia sẻ: “Không chỉ bị khiếm khuyết, các em nội trú còn phải sống xa vòng tay yêu thương của cha mẹ. Vì vậy, nhà trường luôn muốn tạo cơ sở vật chất đầy đủ nhất cho các em học tập và vui chơi”. Cô cũng cho biết, có một sân bóng mini chuẩn quốc tế, an toàn và thích hợp cho các em, là mơ ước của cô trò từ bấy lâu. 

Nhờ nhãn hàng OMO và Co.op Mart, mà mong muốn này đã trở thành hiện thực. Vũ Duy (học sinh, 13 tuổi) hào hứng: “Chưa bao giờ con được chơi bóng vui như hôm nay. Có sân cỏ êm rồi, từ nay ngày nào con cũng chơi hết”.

Trao tặng sân bóng đặc biệt dành cho các em khiếm thị tại trường Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM).

Niềm vui của các em khiếm thị còn được nhân lên khi đích thân danh thủ Gary Pallister, huyền thoại của đội tuyển Manchester United, đến để cổ vũ cho trận bóng đầu tiên của hai đội khiếm thị trên sân. Danh thủ bày tỏ: “Tôi không khỏi xúc động khi chứng kiến cảnh các em hào hứng tranh bóng, chuyền bóng trên sân. Các em thật sự là những cầu thủ tuyệt vời. Từ sân bóng này, hy vọng là sẽ có những em phát triển được niềm đam mê và khả năng của mình, để trở thành những cầu thủ nổi tiếng như mơ ước”.

Danh thủ Gary Pallister cùng tham gia chơi đá bóng với các em học sinh khiếm thị.

Từ trước đến nay trường đã nhận được nhiều món quà, nhằm mang đến cơ hội học tập và vui chơi cho các em, như lớp học nhạc, học làm gốm, đến thăm sở thú, đi chơi vùng ngoại ô..., nhưng phần lớn các hoạt động đó chưa tạo được điều kiện để các em tham gia chơi những trò vận động ngoài trời. Ý tưởng sân bóng mini lần này chính là cơ hội cho các em khiếm thị phát triển hoạt động thể chất, giúp tăng sự tự tin, đồng thời nâng cao sức khỏe và tinh thần.

Ngoài ra, Omo và Co.op Mart còn tặng 40 bộ đồng phục, đồ bảo hộ, 20 quả bóng đặc biệt phát ra âm thanh khi di chuyển, và khóa huấn luyện kỹ năng, giúp các em nuôi dưỡng niềm đam mê chơi bóng, thêm động lực vượt qua rào cản và tha hồ vui chơi. 

Niềm vui của các em khi được mặc áo thi đấu và chơi bóng đá trên sân cỏ dành cho mình.

Bên cạnh sân chơi chuyên biệt tại trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, 4 sân chơi khác sẽ được nhãn hàng trao tặng cho Trung tâm bảo trợ khiếm thị Nhật Hồng (TP.HCM), trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (Đà Nẵng) và 2 trường phổ thông đặc biệt ở khu vực phía Bắc và đồng bằng sông Cửu Long.

Tư liệu: Hoa Hướng Dương

Bạn có thể quan tâm