Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Săn sushi giá 1.000 đồng

Sau khi chờ hơn 2 giờ đồng hồ tại điểm bán vẫn không mua được hàng, một số bạn trẻ đã vào mạng xã hội để đặt giao đến nhà.

Vài tháng gần đây, ở khu vực quận 1 (TP HCM), xe sushi có giá từ 1.000-4.000 đồng một viên đã thu hút được học sinh - sinh viên và người dân gần đó. Hôm 24/9, ca bán đầu tiên trong ngày 24/9 (thường là từ 10h30 - 12h) chỉ diễn ra trong vòng 15 phút, khiến nhiều khách phải về không vì đến trễ.

Đến 17h, xe sushi vẫn chưa xuất hiện.

Ca chiều của gánh hàng này là 15h, song từ 14h, hàng chục bạn trẻ đã đến chờ. "Tôi chưa bao giờ thấy cảnh chờ mua hàng đông thế này ở đây", Huỳnh Hiếu, nhà ở Tân Bình không giấu nỗi ngạc nhiên.

"Sushi tại đây thơm ngon, giá mềm, nên mình rất thích", Tất Dũng (sinh viên ĐH TP HCM) chia sẻ.

Một số bạn trẻ sau khi chờ gần 3 tiếng đồng đã tìm số điện thoại đặt hàng rồi đến hẻm 232  đường Đặng Văn Bơ, quận 4 nhận sushi.

Chủ xe sushi giá rẻ đang được nhiều thực khách xếp hàng chờ hiện nay từng làm việc ở một nhà hàng Nhật. Sau khi nghỉ việc, anh về nhà, cùng vợ và em gái lập nên điểm bán này.

Một hộp sushi có giá 30.000 đồng.

Bên cạnh bán online, hàng ngày, vào thời gian nhất định, người bán dựng xe sushi trước một tiệm kem trên đường Nguyễn Thái Học (quận 1), bán cho khách đi đường. Hai ngày nay, do có rất nhiều đơn hàng, anh chỉ làm việc ở nhà.

Một phần sushi có giá từ 30.000-50.000 đồng tùy lựa chọn của khách. Món ăn có nhân đơn giản như dưa leo, trứng, thanh cua, thịt chiên tempura, kèm nước sốt có vị chua, thơm của me.

Tuyết Thành, nhà ở quận Bình Thạnh, đã chờ 3 tiếng mới mua được hộp sushi nên quyết định thưởng thức ngay tại chỗ. "Không tốn mặt bằng, thành phần đơn giản, giá tiền như vậy không hẳn rẻ", chị nhận định.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm