Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáng kiến giúp tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa

PepsiCo Việt Nam cùng Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) và Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) giới thiệu dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa”.

Dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý chất thải nhựa” hướng đến tập huấn cho 60 lãnh đạo môi trường trẻ Việt Nam. Hoạt động nhằm mục đích tăng cường tái chế nhựa trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên về rác thải nhựa sử dụng một lần và khuyến khích thay đổi hành vi hướng đến bền vững, đặc biệt là thu gom và xử lý rác thải.

PepsiCo Viet Nam anh 1

Lễ khởi động chương trình thu hút nhiều giảng viên và sinh viên tham dự.

Dự án được tài trợ bởi Quỹ PepsiCo (PepsiCo Foundation) - tổ chức hướng đến các hoạt động cộng đồng trực thuộc tập đoàn PepsiCo. Đây là một trong nhiều hoạt động nằm trong hướng tiếp cận của tập đoàn PepsiCo toàn cầu nhằm hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn, hướng đến tầm nhìn về thế giới không còn rác thải.

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Phó hiệu trưởng NEU - cho biết: “Việc kiểm soát rác thải nhựa và túi nylon là vấn đề môi trường cấp bách hiện nay. Việc giảm thiểu ô nhiễm cần nhiều giải pháp đồng bộ, lâu dài và thay đổi thói quen của cộng đồng, đặc biệt là đối tượng người trẻ. Thông qua lễ khởi động dự án lần này, Đại học Kinh tế Quốc dân mong muốn toàn bộ cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường sẽ là người nêu gương và lan tỏa việc giảm thiểu rác thải nhựa, túi nylon ra môi trường”.

PepsiCo Viet Nam anh 2

PGS.TS Bùi Đức Thọ phát biểu tại lễ khởi động chương trình.

Chương trình giới thiệu và khởi động dự án có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về môi trường, 35 lãnh đạo môi trường trẻ khu vực phía bắc cùng 150 sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chương trình tập huấn lãnh đạo trẻ môi trường diễn ra trong 2 ngày 6-7/11.

Dự án thành lập mạng lưới lãnh đạo môi trường đến từ 5 khu vực gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Yên - Khánh Hòa, TP.HCM, An Giang - Cần Thơ. 60 bạn trẻ 18-25 tuổi trải qua vòng tuyển chọn kỹ lưỡng để trở thành lực lượng nòng cốt triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong trường học và cộng đồng.

PepsiCo Viet Nam anh 3

Giảm thiểu chất thải nhựa là một trong những vấn đề trọng tâm trong các năm sắp tới.

Dự án “Tăng cường nhận thức về quản lý rác thải nhựa” hướng đến những kết quả tích cực, gồm 60 lãnh đạo môi trường hỗ trợ các chiến dịch và chương trình roadshow nhân ngày “Môi trường thế giới” tại 30 trường THCS và THPT cho 24.000 học sinh; hỗ trợ các chiến dịch và chương trình về ngày “Môi trường thế giới” tại 5 trường đại học cho 500 sinh viên; tổ chức 8 buổi triển lãm tại 8 trường học và 3 triển lãm, hội chợ khoa học tại các khu vực Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Cần Thơ, An Giang, TP.HCM.

Ông Sudipto Mozumdar, Tổng giám đốc PepsiCo Việt Nam, chia sẻ: “PepsiCo đặt ra các cam kết toàn cầu hướng đến việc đạt được mục tiêu bao bì bền vững vào năm 2025. Theo đó, tất cả bao bì của chúng tôi được thiết kế để có thể tái chế, phân hủy và phân hủy sinh học. Chúng tôi cũng tăng hàm lượng tái chế lên 25% trong bao bì nhựa của sản phẩm, giảm 35% nhựa nguyên sinh trong danh mục sản phẩm đồ uống”.

PepsiCo Viet Nam anh 4

Ông Cao Hoàng Nam, Giám đốc đối ngoại và truyền thông PepsiCo, chia sẻ tại chương trình.

Bà Tô Kim Liên, Giám đốc CED, khẳng định: “Ngoài việc nâng cao nhận thức của giới trẻ, CED hợp tác với các doanh nghiệp để nâng cao nhận thức về vấn đề ô nhiễm nhựa và khuyến khích họ giảm thiểu rác thải nhựa thông qua các hội thảo. Chúng tôi cũng hợp tác các hiệp hội doanh nghiệp để giúp họ thay đổi công nghệ hoặc tạo ra những giải pháp thay thế sáng tạo nhằm giảm thiểu và tái sử dụng rác thải nhựa trong ngành bao bì; đồng thời tạo đối thoại giữa Chính phủ và doanh nghiệp”.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm