Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáng nay, thí sinh dự thi Địa lý

Sáng 3/7, thí sinh lựa chọn môn thi Địa lý sẽ làm bài trong thời gian 180 phút. Chiều cùng ngày, thí sinh làm bài thi môn Hóa học (90 phút).

Sáng nay, thí sinh cả nước bước vào môn thi Địa lý, môn tự chọn thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Tại TP HCM, trong hơn 55.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia, hơn 11.700 thí sinh đăng ký chọn môn Địa lý. Sáng nay, thời tiết ở TP HCM mát mẻ, nhiều điểm thi của các cụm hôm nay không còn tổ chức thi do lượng thí sinh đăng ký khá ít.

Từ sáng sớm, tại điểm thi trường THPT Bùi Thị Xuân, rất đông thí sinh đến từ sớm, ôn bài. Theo ghi nhận tại điểm thi này, một số em quên Alat Địa lý và dụng cụ vẽ biểu đồ như com-pa, thước...

Nhiều thí sinh cho biết chọn Địa lý làm môn tự chọn dễ ôn bài, kiến thức cũng ngắn và cơ bản. Môn này cũng khá thú vị khi liên quan địa lý, lãnh thổ, chủ quyền, biển đảo quê hương.

Bạn Nguyễn Thị Khánh Linh (THPT Giồng Ông Tố, quận 2) cho biết có thể năm nay đề vẫn hỏi về biển đảo, kinh tế và lợi ích của nguồn lợi thủy hải sản, kinh tế biển ở miền Trung.

“Đây là những vấn đề nóng nên thầy cô đã cho chúng em ôn khá kỹ. Đề cũng có thể ra về vấn đề việc làm, hội nhập kinh tế ở các khu vực”, Khánh Linh nhận định.

thi thpt quoc gia anh 1
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2016. Ảnh: Tiến Tuấn.

Theo Bộ GD&ĐT: Nội dung thi THPT quốc gia năm 2016 nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Các môn khoa học xã hội và nhân văn cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước. 

Với môn thi tự luận này, thí sinh được nhắc nhở tuyệt đối không mang điện thoại di động và tài liệu phòng thi.

Trước đó, giờ thi Ngữ văn, 136 thí sinh vi phạm kỷ luật, trong đó 2 thí sinh bị khiển trách, 3 em bị cảnh cáo và 131 người bị đình chỉ thi, chủ yếu do dùng tài liệu.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra từ ngày 1 đến 4/7, với 8 môn thi : Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.

Trong đó, các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lý, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: Đọc hiểu và làm văn.

Thứ trưởng GD&ĐT: Điều tra người tung tin đồn lộ đề Văn

Chiều 2/7, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết đang làm rõ việc có người tung thông tin lộ đề thi Ngữ văn lên mạng.


Phước Tuần - Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm