Cảnh 'ăn bờ ngủ bụi' của 4.800 tài xế xe container ở cửa khẩu Lạng Sơn
Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ.
3.638 kết quả phù hợp
Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ.
Hàng nghìn container nông sản đang mắc kẹt tại các cửa khẩu chính quyền, doanh nghiệp lo lắng. Nguy cơ hàng hư hỏng, mất trắng vốn đầu tư có thể xảy ra.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp tục đàm phán với phía Trung Quốc để tăng thời gian thông quan tại các cửa khẩu, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Tình trạng ùn ứ nông sản kéo dài trong nhiều ngày tại cửa khẩu ở Lạng Sơn khiến các tài xế hoang mang. Họ có thể phải đền bù hàng trăm triệu vì hoa quả hư hỏng.
Tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), tình trạng tắc nghẽn đã diễn ra gần nửa tháng. Trong đêm, những chiếc xe container nhích từng đoạn để vào bãi.
Xe container ùn ứ tại cửa khẩu Móng Cái chờ xuất hàng sang Trung Quốc. Chủ xe phải bù lỗ cả triệu đồng mỗi ngày để chạy máy lạnh bảo quản hàng hóa và trả chi phí cho lái xe.
Trong khi các loại trái cây như: Xoài, cam, mít Thái, thanh long… rớt giá mạnh vì khó xuất khẩu sang Trung Quốc thì cà chua và một số rau gia vị tăng giá mạnh, khan hàng.
Mông lung khi chưa biết khi nào có thể quay lại Trung Quốc du học, Quỳnh Anh và Tiểu Linh quyết định mở cửa hàng bán đồ ăn vặt trong quãng thời gian chờ đợi.
Các đại sứ cho rằng doanh nghiệp nội địa cần nắm bắt xu thế toàn cầu khi kinh doanh và đầu tư ở nước ngoài, đặc biệt là xu hướng chuyển dịch kinh tế số và kinh tế xanh.
Để thúc đẩy ngành xe điện trong nước, Trung Quốc cần Elon Musk. Ở chiều ngược lại, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng muốn mở rộng hoạt động tại đất nước tỷ dân.
Nhiều du học sinh Việt Nam không thể quay lại Trung Quốc học tập. Hiện tại, quốc gia này vẫn thắt chặt các quy định phòng dịch, đóng cửa với hầu hết người nước ngoài.
Dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, xuất khẩu ngành dệt may vẫn tăng 11,2% so với năm 2020, ước đạt 39 tỷ USD. Con số này còn cao hơn cả năm 2019 khi chưa có dịch.
Giày thêu tay từng là mặt hàng phổ biến để tặng người lớn tuổi vào dịp lễ, Tết. Hiện, Miru Wong giữ cho nghệ thuật truyền thống tồn tại ở Hong Kong với các thiết kế độc lạ.
Đến nay, bé Ken đã cùng bố mẹ chinh phục các đỉnh Lảo Thẩn, Nhìu Cồ San, Fansipan, Tả Liên Sơn. Sau mỗi chuyến đi, cậu bé trưởng thành và tự lập hơn.
Các chuyên gia cho rằng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ là cơ hội bứt phá cho Việt Nam vượt lên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phục hồi và phát triển kinh tế .
Bước sang tuổi 20, H.V.Thùy (Bắc Giang) luôn tâm niệm dựa vào bản thân từ hôm nay là cách tốt nhất để vượt qua sóng gió và chuẩn bị cho tương lai.
Sau hơn 3 năm dưới sự thống trị của Kento Momota, Viktor Axelsen đã vượt qua chính đối thủ và trở lại ngôi vị số một thế giới.
Do đang vào vụ, lại khó xuất khẩu, giá mít Thái hiện giảm sâu còn 4.000-9.000 đồng/kg, thậm chí có loại xuống mức 2.000 đồng/kg.
Chiến lược "Zero Covid-19" của Trung Quốc khiến một số sinh viên Việt phải du học từ Việt Nam. Họ lo lắng Trung Quốc có thể đóng cửa lâu hơn, ảnh hưởng đến quá trình học tập.
Gần 1/4 thế kỷ xây dựng và phát triển với không ít thăng trầm, Vinasoy thu về nhiều quả ngọt không chỉ ở trong nước mà còn vươn tầm quốc tế nhờ những định hướng đúng đắn.