Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Arsenal trầm ngâm chứng kiến Djokovic thắng dễ Wawrinka

Có lẽ do chứng kiến trận đấu không hấp dẫn như mong đợi khi Djokovic quá vượt trội so với Wawrinka nên cả Olivier Giroud và Mathieu Debuchy đều tỏ ra không mấy hào hứng.

Do cuối tuần này giải Ngoại hạng Anh tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại EURO 2016 nên cả 2 bệnh binh đang khoác áo Arsenal là Olivier Giroud và Mathieu Debuchy thảnh thơi đến sân O2 để theo dõi cuộc so tài giữa Novak Djokovic và Stan Wawrinka ở loạt trận thứ 2 bảng A, ATP World Tour Finals.
Gương mặt khá trầm ngâm của cả hai khi chứng kiến thế trận một chiều nghiêng về phía tay vợt số 1 thế giới.
Hai ngôi sao người Pháp tỏ ra thích thú hơn với những nội dung trong chiếc điện thoại của mình.
Sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Marin Cilic trong ngày ra quân, Djokovic bước vào cuộc so tài với Wawrinka với quyết tâm khẳng định sức mạnh của mình tại bảng A.
Dẫu vậy, Wawrinka mới là người nhập cuộc tốt hơn khi sớm giành break ở ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Nole.
Nhưng đó là điểm sáng duy nhất mà tay vợt người Thụy Sỹ làm được ở trận đấu này. Djokovic nhanh chóng đòi lại break ở game thứ 4 và thế trận sau đó hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Djoker.
Khả năng giao bóng tốt của Djokovic giúp anh đạt tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm khá cao, 76 và 50% so với 45 và 26% của đối thủ.
Tổng cộng, Nole giành 5 break trong số 9 cơ hội và chỉ để Wawrinka 1 lần duy nhất "bẻ" game giao bóng.
Sau 1 giờ 06 phút, ngôi sao người Serbia giành chiến thắng cách biệt 2-0 (6-3, 6-0).
Với thắng lợi dễ dàng trước Wawrinka, Djokovic gần như đã cầm chắc tấm vé dự vòng bán kết.
Ở cặp đấu diễn ra trước đó giữa hai tay vợt bại trận trong ngày ra quân, Tomas Berdych cũng đã có chiến thắng chóng vánh 2-0 (6-3, 6-1) trước ĐKVĐ US Open, Marin Cilic để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.
Sự có mặt của cô bạn gái xinh đẹp Ester Satorova và đặc biệt là hai đấng thân sinh, Martin và Hana là nguồn động viên tinh thần cực lớn với tay vợt người CH Czech.
Ở loạt trận cuối cùng, Berdych sẽ phải nỗ lực đánh bại Djokovic bởi với phong độ hiện tại, Cilic gần như sẽ lại gác vợt dễ dàng trước Wawrinka.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm