Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao du khách đi tour Nhiêu Lộc không mặc áo phao?

Sau khi nhìn thấy hình ảnh du khách đi tour kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP HCM) không mặc áo phao, nhiều người đã đặt câu hỏi về tính an toàn của loại hình du lịch này.

Chiều ngày 7/9, chúng tôi ghé vào khu vực nhà ga số 1 của tour kênh Nhiêu Lộc, nằm gần chân cầu Thị Nghè (quận 1, TP HCM) quan sát những vị khách đang chuẩn bị bước xuống thuyền, thưởng ngoạn cảnh sắc trên sông.

Những du khách này đang được hướng dẫn viên Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn chỉ dẫn cách sử dụng áo phao trước khi lên thuyền.

Hướng dẫn viên chỉ dẫn cho du khách sử dụng áo phao.
Hướng dẫn viên chỉ dẫn cho du khách sử dụng áo phao.

Theo ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty, loại áo pháo này không giống các áo phao thông thường nên nhiều người lầm tưởng. Đây là loại áo phao đặc biệt, được công ty đầu tư chi phí cao hơn nhưng đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho du khách. Cụ thể, loại áo này bao gồm: dây an toàn quấn qua bụng (giống như dây an toàn trên máy bay) và cục phao để kế bên cạnh giống như vali nhỏ.

Trong trường hợp xuống nước, du khách sẽ ôm theo cục phao, hoặc thực tế loại phao này đã có dây cuốn quanh bụng nên không phải lo lắng về an toàn. “Áo phao thông thường rất ít người sử dụng cho du lịch vì tính thẩm mỹ, nóng. Một ngày có hàng chục lượt người mặc cùng một chiếc áo phao sẽ không hay chút nào”, ông Xuân Anh chia sẻ.

Du khách tham quan bằng thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè được phát một loại phao cứu sinh đặc biệt.
Du khách tham quan bằng thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè được phát một loại phao cứu sinh đặc biệt.
Loại áo phao đặc biệt này vừa đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ cho du khách.
Loại áo phao đặc biệt này vừa đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ cho du khách.

Trước đó, để phục vụ du khách, Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn đã chuẩn bị 10 thuyền nhỏ, mỗi thuyền có thể chở từ 2-6 khách và 2 thuyền lớn, mỗi thuyền chở từ 7-20 khách. Thay vì sử dụng động cơ, thuyền được vận hành bằng chèo hoặc chống để tránh ảnh hưởng môi trường sinh thái và tạo cho khách tham quan cảm giác thư thái.

Ngắm Sài Gòn từ thuyền Phụng

Tour du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè chính thức hoạt động đã thu hút hàng nghìn người dân.

http://nld.com.vn/kinh-te/sao-du-khach-di-tour-nhieu-loc-khong-mac-ao-phao-20150908113805143.htm

Theo T.Phương - Hoàng Triều / Báo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm