Chuyện các thương hiệu xa xỉ tặng thần tượng Hàn Quốc những món đồ đắt đỏ từ bộ sưu tập mới nhất vốn không còn lạ lẫm. Không chỉ để bày tỏ sự ngưỡng mộ, họ hy vọng sự nổi tiếng của dàn sao hàng đầu sẽ giúp quảng bá sản phẩm tốt hơn tới người tiêu dùng.
Tuy nhiên, trang phục được thiết kế riêng không phải lúc nào cũng được tài trợ miễn phí.
Mới đây, với kinh nghiệm đứng sau hàng loạt trang phục thủ công cho Apink, aespa và Red Velvet, CEO Han Seon Mi và nhà thiết kế trẻ Na Hyun Bin đến từ thương hiệu Lingerie Han chia sẻ về vấn đề này trong chương trình Comment Defenders.
Trang phục của siêu mẫu Jang Yoon Ju trong Black Mamba do Lingerie Han thiết kế. Ảnh: SM Entertainment. |
Trước câu hỏi "Trang phục trên sân khấu của thần tượng đều miễn phí phải không?", 2 nhà thiết kế thẳng thắn khẳng định là không. Mặc dù, điều đó vẫn có thể xảy ra trong một số trường hợp nhất định.
Cụ thể, các nghệ sĩ thường mặc trang phục thiết kế riêng nhiều lần tại các buổi chụp bìa album, quay video ca nhạc và biểu diễn chương trình. Vì vấn đề đổ mồ hôi nên trang phục rất dễ bị hỏng, không thể tiếp tục sử dụng hay bán lại. Do đó, thông thường, công ty sẽ trả tiền luôn cho nhà thiết kế.
Hơn nữa, Na Hyun Bin thừa nhận việc tạo ra một bộ trang phục tốn rất nhiều công sức, từ khâu lên ý tưởng tới quá trình hoàn thiện mẫu thực tế. Nếu cứ cho đi như vậy, các nhà thiết kế sẽ không thể kiếm sống và tiếp tục làm việc.
Các thương hiệu có thể cho thuê hoặc tài trợ miễn phí cho "nàng thơ" mà họ yêu thích. Ảnh: @lalalalisa_m, @blackpinkofficial. |
Ngoài ra, đôi khi các thần tượng chỉ cần một bộ trang phục cho buổi chụp hình nào đó. Trong trường hợp này, nhà thiết kế có thể cho mượn đồ may sẵn trong vài ngày và tính phí thuê rõ ràng.
CEO Han Seon Mi cho biết chuyện tài trợ trang phục miễn phí cho thần tượng Hàn Quốc không phải không tồn tại. Tuy nhiên, với cá nhân cô, điều đó chỉ xảy ra với "nàng thơ" mà nhà thiết kế hoặc thương hiệu yêu thích.