Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Kpop hợp sức tung chiêu song ca

Thời gian gần đây, trào lưu hợp tác giữa các ca sĩ của xứ sở kim chi tạo nên hiệu quả rõ rệt.

Những bản song ca ngọt ngào ra đời

Điển hình tiêu biểu trong trào lưu hợp tác mới là ca khúc Some do một mẩu Sistar Soyou kết hợp với nam ca sĩ Jung Gi Go. Ra mắt từ đầu tháng 2 cho tới nay, Some liên tiếp đứng đầu trong các bảng xếp hạng trực tuyến.

Soyou và Jung Gi Go liên tục giành cúp với Some.
Soyou và Jung Gi Go liên tục giành cúp với Some.

Trước đó, Soyou đã tung ra hit Stupid In Love hợp tác với rapper Mad Clown. Sau Soyou, thành viên khác của Sistar là Hyorin cũng tìm đến Mad Clown và thành quả là Without You đang gây sốt. 

Gần đây nam ca sĩ kỳ cựu Lee Seung Hwan kết hợp với ca sĩ trẻ Lee So Eun trong ca khúc I Only Respond To You thuộc album thứ 9 (Junhyung của B2ST và nữ diễn viên Lee Se Young đóng cặp trong MV).

MV I Only Respond To You.
MV I Only Respond To You.

Thực chất, những ca khúc hợp tác trên có một điểm chung đều nói về một chàng trai và cô gái với quan điểm khác nhau về tình yêu dẫn đến chia tay. Theo giới trong nghề,các sản phẩm song ca ngọt ngào dễ dàng chạm tới cảm xúc của người nghe.

Chiêu quảng bá tích cực

Đầu năm nay, nhóm nhạc mới High4 3 lần sở hữu vị trí no.1 tại các bảng xếp hạng Melon, Naver và Daum Music với đĩa đơn đầu tay Not Spring, Love, or Cherry Blossoms. Trước đó, High4 chỉ là một cái tên mờ nhạt nhưng nhờ mối quan hệ thân thiết giữa thành viên Kim Sung Gu với cô nàng IU, nhóm đã có sự hỗ trợ khá lớn khi ra mắt. IU không chỉ giúp đỡ viết lời ca khúc mà còn xuất hiện trong MV đồng thời tích cực giới thiệu High4 với các fan của mình.

High4 sẽ chỉ là cái tên mờ nhạt giữa nhiều nhóm nhạc mới khác nếu không có sự hỗ trợ lớn của IU.
High4 sẽ chỉ là cái tên mờ nhạt giữa nhiều nhóm nhạc mới khác nếu không có sự hỗ trợ lớn của IU.

Sự kết hợp giữa một gương mặt mới mẻ với ngôi sao hàng đầu là chiêu bài tiếp thị khá hiệu quả.

Thử thách mới cho các ca sĩ kỳ cựu

Nữ ca sĩ R&B nổi tiếng Lena Park vừa hợp tác với nhạc sĩ Postino – người sở hữu ê-kíp sản xuất Team89 cho album mới nhất. Thông qua màn cộng tác này, Lena Park sẽ thể hiện phong cách âm nhạc hoàn toàn mới. Ca khúc tiêu đề cho album Double Kiss thuộc thể loại Rhythm nhịp nhàng với nhạc điện tử vừa được Lena ra mắt đã gây chú ý tới người hâm mộ.

Double Kiss của Lena Park.
Double Kiss của Lena Park.

Một ca sĩ kỳ cựu khác là Lee Sun Hee cũng mới phát hành album vào tháng 3 vừa qua. Đĩa nhạc mới của cô là kết quả hợp tác với các nghệ sĩ trẻ. Ca khúc Around The Town do nhạc sĩ trẻ Double Kick chấp bút và góp giọng bởi rapper Kanto của nhóm hip hop Troy. Double Kick hiện đang là một trong những nhạc sĩ ăn khách nhất sau loạt thành công khi hợp tác với Sistar (Give it to me), Girl's Day (Something) và A Pink (Mr. Chu).

Có thể thấy trào lưu cộng tác trong Kpop đang có những hiệu quả rõ rệt tác động tích cực từ các giọng ca quen thuộc cho tới lính mới. Bên cạnh đó, những nhạc phẩm này cũng đem đến làn gió mới cho sân khấu Kpop vốn đang bội thực với các idol.

Khôi Ngô (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm