Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao nhà YG đua nhau ‘đọ giọng’ với Taeyang (Big Bang)

Phiên bản cover tiếng Anh của Tablo (Epik High) là món quà đặc biệt cho fan quốc tế.

Eyes, Nose, Lips là ca khúc chủ đề “mở hàng” cho album solo của Taeyang (Big Bang). Ngay từ khi ra mắt, bài hát nhanh chóng đứng đầu 9 bảng xếp hạng nhạc số ở Hàn. Cỗ máy nhảy của Big Bang cũng liên tục giật cúp trên các chương trình âm nhạc nhờ bản ballad sâu lắng pha chất R&B quyến rũ.

Hưởng ứng màn đánh lẻ thành công vang dội của gà nhà, công ty YG đã phát động chiến dịch cover Eyes, Nose, Lips do chính nghệ sĩ của công ty trình bày. Hai phiên bản cover đầu tiên do tân binh AKMU và ca sĩ kỳ cựu Tablo (Epik High) thể hiện đã nhận được vô số lời khen tặng từ khán giả.

Taeyang liên tục chiến thắng trên các sân khấu âm nhạc nhờ bản ballad xuất sắc. Ảnh: starnews
Taeyang liên tục chiến thắng trên các sân khấu âm nhạc nhờ bản ballad xuất sắc. Ảnh: starnews

YG đang quảng bá chiến dịch cover Eyes, Nose, Lips
YG đang quảng bá chiến dịch cover Eyes, Nose, Lips "cây nhà lá vườn". Ảnh: yglife

Eyes, Nose, Lips không phải là thử thách dễ dàng cho những ai muốn hát lại. Bản gốc của Taeyang đã tối giản tất cả âm thanh màu mè khác, chỉ để lại giọng ca đầy dằn vặt nổi bật trên nền nhạc cơ bản. Trong đợt cover này, cặp anh em ruột AKMU có ưu thế nhờ sự phong phú khi kết hợp 2 chất giọng nam và nữ. Phiên bản của AKMU thể hiện tình yêu dưới cảm xúc tuổi trẻ, so với chất người lớn từng trải của Taeyang.

Bản cover của Tablo mới lên sóng từ ngày 25/6, nhưng đã thu hút hơn 600.000 lượt xem. Khán giả nước ngoài yêu thích phiên bản Tablo nhất, do anh phổ lời bằng tiếng Anh. So với Taeyang, Tablo có độ sâu lắng riêng, và mang màu sắc cay đắng hơn trong bài hát nói về trái tim tan vỡ. Bài hát có đoạn: “Em bỏ lại anh nơi đây, hoàn toàn tê dại. Không thuốc nào cứu nổi anh. Thật nực cười khi em dám hỏi thăm anh có khỏe không...Em gửi lời chúc anh mọi sự tốt lành. Còn anh nguyện cầu địa ngục cho em”. Ở đoạn cuối, giọng của Tablo đã hòa quyện đầy cảm xúc với giọng của Taeyang.

Fan của Taeyang rất mong chờ những bản cover xuất sắc tiếp theo. Những ứng viên tiếp theo từ YG bao gồm Lee Hi, Park Bom, WINNER, hoặc các đồng đội của anh trong nhóm Big Bang...


Fan hy vọng Lee Hi sẽ là người tiếp theo trong dự án cover. Ảnh: tumblr
Fan hy vọng Lee Hi sẽ là người tiếp theo trong dự án cover. Ảnh: tumblr
Park Bom (2NE1) cũng là ứng viên sáng giá. Ảnh: starnaver
Park Bom (2NE1) cũng là ứng viên sáng giá. Ảnh: starnaver

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm