Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taeyang ‘vượt mặt’ G-Dragon trên Billboard

“Rise” chỉ xếp sau album của 2NE1 và SNSD về thứ bậc trên bảng xếp hạng của Mỹ.

Album solo mới ra lò của Taeyang hiện đang nằm ở vị trí 112 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Đây là con số đáng chúc mừng đối với sản phẩm của Kpop trên bảng xếp hạng Mỹ. Theo thống kê của Nielsen SoundScan, Rise đã tiêu thụ được 3.000 bản.

Rise là album dài thứ 2 của thành viên Big Bang sau album solo đầu tay 4 năm trước. Ca khúc chủ đề Eyes, Nose, Lips chinh phục người nghe bằng giai điệu ballad sâu lắng pha với chất R&B quyến rũ. Ca khúc này cũng đứng đầu Kpop Hot 100 của Billboard.

Thành tích trên Billboard 200 của Taeyang cao hơn so với những gì chính Big Bang và đồng đội của anh là G-Dragon từng đạt được. Vị trí cao nhất của album Alive (Big Bang) là thứ 150, trong khi G-Dragon xếp thứ 161 (One of a Kind) và 182 (Coup D’etat). Hiện nay, Rise là album Kpop thứ 3 nắm giữ thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng album của Mỹ. Vị trí cao nhất thuộc về 2NE1 với Crush (vị trí 61), và SNSD với Mr.Mr. (110). Vì Rise là sản phẩm solo của riêng Taeyang, nên thành tích này càng ấn tượng. Không chỉ chinh phục thị trường quốc tế, Taeyang cũng mới giật cúp trên chương trình M! Countdown ngày 12/6 nhờ ca khúc Eyes, Nose, Lips.  

Taeyang giành cúp trên sân khấu M! Countdown ngày 12/6. Ảnh: starnews
Taeyang giành cúp trên sân khấu M! Countdown ngày 12/6. Ảnh: starnews
Anh trồng cây chuối ăn mừng sau khi giành cúp. Ảnh: twitter
Anh trồng cây chuối ăn mừng sau khi giành cúp. Ảnh: twitter

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm