Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Việt chuộng đưa mưa vào bài hát

Những cơn mưa từ lâu đã trở thành cảm hứng sáng tác cho nhiều nghệ sĩ trẻ. Và đặc biệt những ca khúc lấy chủ đề về mưa cũng đã dần trở thành một xu hướng được khá nhiều bản hit Vpop khai thác trong thời gian gần đây.

M4U với 2 bản hit Mưa và Mưa rơi lặng thầm

Khởi đầu cho xu hướng những ca khúc viết về mưa đầu tiên phải kể đến Thùy Chi và M4U với bản hit Mưa. Ban đầu chỉ là những nghệ sĩ được biết tới qua mạng Internet nhưng kể từ sau khi bản hit Mưa đã đưa tên tuổi Thùy Chi và M4U đến với đông đảo khán giả trẻ.

Và cũng chính từ thành công của Mưa đã giúp Thùy Chi cũng như M4U đến với những sân khấu lớn và dần có những thành công vượt bậc tại sân chơi Vpop. 


Nối tiếp sau thành công của Mưa, M4U lại cho ra mắt một ca khúc cũng lấy chủ đề về mưa mang tên Mưa rơi lặng thầm. Ca khúc này này cũng đã giúp M4U giành được nhiều sự yêu mến của người hâm mộ cũng như khẳng định chỗ đứng của mình trong làng nhạc Việt.


Dù cho đến nay khi M4U đã tan rã và Thùy Chi cũng tạm gác lại sự nghiệp ca hát nhưng MưaMưa rơi lặng thầm vẫn là 2 bản hit còn được nhiều người hâm mộ nhớ tới mỗi khi nhắc đến tên tuổi của Thùy Chi và M4U.

M-TP với Cơn mưa ngang qua.

Chủ để mưa cũng là cảm hứng để chàng ca sĩ underground – M-TP chắp bút viết nên ca khúc Cơn mưa ngang qua. Ban đầu Cơn mưa ngang qua là một ca khúc được viết với những cảm xúc vô cùng ngẫu hứng của M-TP sau cơn mưa từ cách đây 2 năm và post lên Internet.

Nhưng sau 1 thời ca khúc này lại được đông đảo sự quan tâm,chia sẻ rộng rãi của cư dân mạng trên nhiều diễn đàn cũng như mạng xã hội và bất ngờ trở thành một bản hit lớn trong năm 2012. Thành công này cũng đã đưa M-TP vụt sáng trở thành một hiện tượng âm nhạc và là một bước khởi đầu đầy thuận lợi giúp M-TP bước chân vào showbiz Việt.

Noo Phước Thịnh với Chờ ngày mưa tan.

Một trong những ca khúc về mưa được yêu thích nhất trong thời gian vừa qua phải kể đến Chờ ngày mưa tan của Noo Phước Thịnh và Tonny Việt. Mang phong cách pop nhẹ nhàng trẻ trung hòa quyện với phần rap đầy trữ tình, lãng mạn của Tonny Việt đã giúp ca khúc này chiếm trọn trái tim người hâm mộ bằng những giai điệu sâu lắng. Bên cạnh đó MV của Chờ ngày mưa tan cũng là 1 điểm cộng cho ca khúc này với những cảnh quay vô cùng đẹp mắt được đầu tư thực hiện tại nước ngoài.


Trung Quân Idol với bộ 3 ca khúc về mưa.

Sau khi bước ra khỏi cuộc thi Vietnam Idol 2010, Trung Quân Idol liên tục làm nóng tên tuổi của mình với những ca khúc viết về mưa. Trong đó nổi bật nhất là ca bản hit Dấu mưa của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng. Với giai điệu nhẹ nhàng pha trộng giữa pop/ballad cùng những cảm xúc thổn thức mà Trung Quân gửi gắm vào Dấu mưa đã chinh phục hoàn toàn được người hâm mộ để liên tục giữ vị trí quán quân trên một loạt BXH âm nhạc lớn. 


Cùng với thành công của Dấu mưa mới đây Trung Quân lại tiếp tục cho ra mắt thêm bộ đôi ca khúc cùng lấy chủ đề về mưa là Chuyện mưa (tác giả Lê Hà Nguyên) và Sau cơn mưa (tác giả Trương Kiều Diễm). Sau thành công mà Dấu mưa đã đem lại cho Trung Quân Idol thì Chuyện mưaSau cơn mưa cũng nhận được sự chú ý và đón nhận nồng nhiệt của người hâm mộ và hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một cặp đôi hit trong thời gian sắp tới.

Cát Tường TheVoice với Vết mưa

Vết mưa là một trong những sáng tác mới nhất được giọng ca The Voice Vũ Cát Tường gửi đến khán giả. Ca khúc vẫn mang đậm dấu ấn sáng tác của Cát Tường, vừa mạnh mẽ lại vừa ngập tràn cảm xúc của một người đã, đang và sẽ yêu. Theo như Cát Tường đã từng giải thích, tên ca khúc Vết mưa có nghĩa là vết thương lòng ở trong mưa.

Với Vết mưa, Cát Tường đa thực sự thể hiện được cá tính của mình qua những giai điệu nhẹ nhàng giản dị nhưng ẩn chứa trong đó lại là những cảm xúc vô cùng sâu sắc. Sau ấn tượng với ca khúc Đông - single ra mắt gần đây của Trúc Nhân, Vết mưa cũng chính là ca khúc thứ 2 mà Cát Tường đem đến cuộc thi The Voice 2013 và đã thể hiện trong đêm liveshow thứ 6 vừa qua với vai trò ca sĩ/nhạc sĩ của mình một cách rất xuất sắc.

Lê Huy

Bạn có thể quan tâm