Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt cùng lên tiếng xây dựng văn hóa tái chế bao bì

Tại sự kiện của PRO Việt Nam, dàn sao đình đám đã cùng nhau lan tỏa thông điệp đẹp về việc chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Tại sự kiện tổng kết một năm hoạt động của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) diễn ra vào 25-26/6 tại Hội An, dàn sao Việt gồm Trọng Hiếu, Châu Bùi, Hari Won, Tuấn Trần, Hương Giang, Long Kan, Trúc Diễm, Nguyên Khang, Huỳnh Đức, Cao Xuân Tài, Bình Minh… đã cùng tan tỏa thông điệp về môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Phú Ngọc Trai, chủ tịch Liên minh, cho biết: "Xuất phát từ tầm nhìn dài hạn về nền kinh tế tuần hoàn dựa trên tái chế bao bì, PRO Việt Nam đang có 13 doanh nghiệp chung tay xây dựng chuỗi tái chế, phân loại rác, cũng như làm vững mạnh hệ sinh thái thu gom bao bì sẵn có".

Theo ông Ngọc Trai, các thành viên cùng góp sức để tăng số điểm thu gom phế liệu, đảm bảo xử lý toàn bộ bao bì đã tiêu thụ, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng. Sau một năm thành lập, các thành viên trong Liên minh đã thu gom 7.000 tấn vỏ hộp giấy, giảm hơn 200.000 kg nhựa và thải nhựa trong các hoạt động.

PRO Viet Nam anh 1

Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch PRO Việt Nam - phát biểu tại buổi lễ tổng kết.

Để ủng hộ văn hóa tái chế - một trong những lối sống được cộng đồng thế giới đánh giá cao, nhiều gương mặt V-Biz đã trở thành đại sứ cho PRO Việt Nam và lan tỏa thông điệp về tái chế rác thải bao bì, bảo vệ môi trường.

Tại sự kiện, ca sĩ Trọng Hiếu chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với hoạt động tái chế vì môi trường mà các tập đoàn đang thực hiện. Là những tên tuổi lớn trong cùng ngành nghề, 13 công ty thuộc Liên minh PRO Việt Nam đã chung tay suốt một năm qua để cùng hướng tới mục tiêu ý nghĩa và lớn lao. Đó chính là bảo vệ môi trường, góp phần tạo nên một Việt Nam xanh, sạch hơn".

PRO Viet Nam anh 2

Các nghệ sĩ Việt cùng đại diện 13 thành viên của PRO Việt Nam lan tỏa thông điệp về xây dựng văn hóa tái chế bao bì.

Nam ca sĩ nói thêm: "Tôi tin rằng khi đoàn kết cùng nhau, chúng ta có thể làm được những điều lớn lao. Đây chính là điều tôi luôn nỗ lực thực hiện và lan toả qua âm nhạc cũng như phong cách sống của mình. Tôi rất vui khi là đại sứ cho Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam và được góp sức truyền cảm hứng cho hoạt động ý nghĩa này”.

Châu Bùi, gương mặt fashionista tiêu biểu cho giới trẻ đam mê thời trang, cũng chia sẻ: “Tôi ủng hộ PRO Việt Nam trong nỗ lực xây dựng văn hóa thu gom, tái chế rác, bảo vệ môi trường. Tôi tin rằng văn hóa tái chế bao bì sẽ trở thành lối sống của giới trẻ văn minh”.

Tham dự sự kiện, Hari Won và Tuấn Trần đánh giá rác thải có thể trở thành tài nguyên nếu chúng ta biết thu gom và tái chế đúng cách. Hai nghệ sĩ cũng hy vọng các fan mộ nói riêng và các bạn trẻ nói chung đều có ý thức “xây dựng văn hóa tái chế bao bì” - một trong những điều cơ bản và cần thiết để bảo vệ môi trường.

Cũng trong sự kiện này, đạo diễn Long Kan bày tỏ sự trân trọng khi được lan tỏa những thông điệp đẹp về môi trường. Anh cho biết: “Tôi rất vui khi được đồng hành cùng PRO Việt Nam góp phần bảo vệ môi trường”.

PRO Viet Nam anh 5

Đạo diễn Long Kan (đứng giữa) bày tỏ sự ấn tượng với hoạt động bảo vệ môi trường của các công ty trong liên minh.

Theo PRO Việt Nam, chuỗi hoạt động của liên minh đã thúc đẩy văn hóa tái chế tại các doanh nghiệp, thay đổi nhận thức và hành vi của người dân, nhất là thế hệ trẻ, cùng chung tay tạo ra những sáng kiến xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp.

PRO Viet Nam anh 6

Ông Jahanzeb Qayum Khan (Trưởng ban truyền thông PRO, Tổng giám đốc Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam) và bà Nguyễn Phương Hà (Tổng Giám đốc Annam Group) chia sẻ báo cáo tổng kết một năm hoạt động của PRO Việt Nam.

Trong buổi lễ tổng kết, các công ty thành viên cũng bày tỏ mong muốn chiến dịch truyền thông của Liên minh sẽ giúp nâng cao ý thức của người dùng về hoạt động bảo vệ môi trường và tái chế bao bì. Với sự hỗ trợ của các nghệ sỹ Việt, Liên minh PRO hy vọng những thông điệp đẹp về bảo vệ môi trường sẽ đến được với đồng đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) gồm 13 thành viên là các công ty FDI và công ty Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu. Tất cả cùng chung mong muốn góp phần tạo ra một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn, thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm dễ tiếp cận và bền vững hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Reduce - giảm thiểu, Reuse - tái sử dụng, Recycle - Tái chế).

Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của PRO Việt Nam. Đồng thành cùng PRO Việt Nam, các công ty trong Liên minh và các nghệ sĩ Việt, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nỗ lực xây dựng một văn hóa đẹp - “Văn hóa tái chế bao bì”, nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh - sạch - đẹp.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm