Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt trưởng thành từ lò luyện của quân đội

Môi trường rèn luyện có tính kỉ luật cao của trường Đại học văn hóa nghệ thuật quân đội đã giúp cho những ngôi sao của chúng ta chín chắn, mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều khi bắt đầu bước chân vào làng giải trí đầy cạnh tranh khốc liệt.

Trường Đại học văn hóa nghệ thuật quân đội (trước đây là Cao đẳng văn hóa nghệ thuật quân đội) nổi tiếng là cái nôi sản sinh ra rất nhiều những nghệ sĩ tài năng, có tên tuổi trong làng giải trí Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Văn Mai Hương, Lưu Hương Giang hay Hoàng Quyên Idol đều là những giọng ca khủng của ngôi trường giàu truyền thống nghệ thuật này:

Hồ Ngọc Hà

“Nữ hoàng giải trí” của Việt Nam từng có những năm tháng học trò đáng nhớ dưới mái trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hồ Ngọc Hà sinh năm 1984 tại Quảng Bình. Năm 16 tuổi, cô rời quê hương ra Hà Nội theo học khoa piano của Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Nữ ca sĩ từng tâm sự cô ở ký túc xá nên cuộc sống cũng đỡ buồn khi có các bạn cùng phòng chia sẻ với nhau.

Học ở trường nghệ thuật, Hà Hồ cũng như nhiều bạn bè khác cùng trường thường phải đi diễn ở bên ngoài để được cọ xát trong môi trường trình diễn. Tuy nhiên, không phải Hà đi làm ngoài như ngành học piano của mình mà là đi diễn mẫu. Vóc dáng thanh mảnh, chiều cao tốt cộng với gương mặt khá tây giúp Hà có “chân” trong làng mẫu Hà Nội.

Hồ Ngọc Hà đóng phim Hoa cỏ may hồi còn là sinh viên năm thứ 2, vai diễn của Hà trong phim khá ấn tượng bởi cách diễn tự nhiên và đôi mắt biết nói. Sau đó, tên của Hồ Ngọc Hà bắt đầu được chú ý, từ năm học thứ 3 cô cũng đi diễn nhiều hơn.

Hồ Ngọc Hà từng chia sẻ, ngày còn là sinh viên, thầy cô biết Hà cũng như một số bạn khác thi thoảng trả bài kém do đi làm ngoài, hơi chểnh mảng việc học nhưng các thầy cô vẫn tạo điều kiện để Hà được “trả nợ”. Tất nhiên, Hà không “lì” đến mức là ngày nào cũng lơ là việc học mà vì cái sự thầy cô thương nên phải ráng học tốt hơn.

Từng học giỏi Piano nhưng sau này Hà Hồ ít khi sử dụng piano trong công việc biểu diễn của mình, đây cũng là điều nhiều fan hâm mộ thấy tiếc nuối. Hà Hồ cho biết, bình thường sân khấu mà cô diễn rất khó mang hẳn chiếc đàn piano kềnh càng lên nên cô cũng ít điều kiện để trổ tài.

Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương là một trong những giọng ca nổi tiếng và thành công nhất xuất thân từ Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Hồ Quỳnh Hương sinh năm 1980 tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Ngay từ bé đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc, Hồ Quỳnh Hương thi vào Cao đăng Văn hóa nghệ thuật Quân đội để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Giọng hát 3 quãng tám khiến cô hát được nhiều thể loại và là giọng nữ cao hàng đầu Việt Nam.

Tuy nhiên, vào tối 30/5 vừa qua, giọng ca Anh khiến nhiều người bất ngờ khi có mặt trong buổi dự thi tốt nghiệp ĐH của trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội tổ chức tại nhà hát Quân đội TP.HCM.

Rời xa showbiz một thời gian, rồi lại bất ngờ làm thí sinh của kì thi tốt nghiệp đại học, Hồ Quỳnh Hương không khỏi khiến người hâm mộ bất ngờ. Và điều khiến nhiều người thắc mắc hơn cả chính là vì sao một ca sĩ đã nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương lại cần một tấm bằng đại học thanh nhạc?

Trả lời câu hỏi này, Hồ Quỳnh Hương nói một cách đơn giản: “Trong thời gian rời xa showbiz, lui về trong tĩnh lặng, tôi quyết định đi học và hoàn thành chương trình đại học chuyên ngành Thanh nhạc. Tôi muốn nâng cao trình độ âm nhạc và tiếp tục cống hiến cho trường học”.

Lưu Hương Giang

Ít tai biết được rằng vị giám khảo dễ thương của Giọng hát Việt Nhí cũng từng là một cô sinh viên học tập và trưởng thành dưới mái trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, khác với chị gái Lưu Thiên Hương theo học sáng tác tại Nhạc viện Hà Nội, Lưu Hương Giang tự chọn cho mình đường đi riêng. Gia đình thì muốn Giang theo học ngoại ngữ, với quan điểm “nếu cô chị đã theo nghệ thuật thì cô em nên theo một hướng khác”. Nhưng Giang đã quyết tâm theo nghề ca hát thì không ai có thể ngăn nổi.

Tự tin với niềm khát khao của tuổi trẻ, Giang đã trúng tuyển vào khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Những năm học tại trường, Giang dần trưởng thành từ giọng hát lẫn phong cách biểu diễn. Cô đã đoạt khá nhiều giải thưởng như giọng hát hay HS-SV toàn quốc, giọng hát hay các trường chuyên nghiệp toàn quốc, giọng hát trẻ Hà Nội, liên hoan tiếng hát hay Hà Nội.

Từ một cô gái nhu mỳ ngày nào, Lưu Hương Giang đã để lại ấn tượng tốt cho khán giả bằng hình ảnh một cô ca sĩ mạnh mẽ với thể loại rock alternative tại chương trình Sao Mai điểm hẹn 2004. Sau cuộc thi năm đó, dù không lọt vào đến đêm chung kết song cái tên Lưu Hương Giang bắt đầu được nhiều khán giả nhớ đến. Và cái duyên như được định sẵn với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và cũng là đức lang quân hiện tại Hồ Hoài Anh đã giúp cô nàng Bắp Cải tạo được tiếng vang trong làng nhạc với nhiều ca khúc hit được các bạn trẻ yêu mến. Cặp đôi nổi tiếng này vừa qua cũng tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí với tư cách là những huấn luyện viên và thành công vang dội khi dẫn dắt cậu bé Quang Anh đến với ngôi vị Quán quân.

Văn Mai Hương

Văn Mai Hương là một trong những ca sĩ trẻ thành công nhất xuất thân từ lò đào tạo Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Năm 2010, Văn Mai Hương khi đó đang là một sinh viên tiềm năng của Cao đẳng nghệ thuật Quân đội đã quyết định thử sức mình với Vietnam Idol. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng Văn Mai Hương đã chứng tỏ được mình bằng giọng hát khỏe và phong cách trình diễn chuyên nghiệp. Tuy chỉ dành được vị trí Á quân nhưng Văn Mai Hương vẫn là một trong những thí sinh gây ấn tượng nhất với khán giả.

Rời khỏi Vietnam Idol, Văn Mai Hương nhanh chóng bùng nổ bằng ca khúc Nếu như anh đến. Tiếp sau đó, cô liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm khủng như Chuyện tình nhà thơ và mới đây nhất là MV 4k đầu tiên tại Việt Nam Chậm lại một phút và album 18+.

Cuối năm 2011 Văn Mai Hương đã xuất sắc tốt nghiệp hệ cao đẳng tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Trong kì thi Đại học năm 2012, Văn Mai Hương thi tiếp vào Đại học Văn hóa Nghệ thuật Đội (cơ sở 2) và xuất sắc đỗ thủ khoa khối N.

Hoàng Quyên Idol

Hoàng Quyên sinh năm 1992 và là một trong những ca sĩ trẻ thành công nhất hiện nay. Cô cũng là một sinh viên của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Năm 2006, Hoàng Quyên bắt đầu đến với con đường âm nhạc bằng việc đoạt giải nhất trong cuộc thi Giai điệu tuổi hồng. Một thời gian sau đó, Hoàng Quyên được nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ Quang Vinh phát hiện và cô được đặc cách vào học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Năm 2012, cô gái dân tộc Tày người Thái Nguyên mạnh dạn tham gia Vietnam Idol 2012. Vượt qua những khó khăn và vấp váp ban đầu, Hoàng Quyên ngày càng chứng tỏ được bản thân bằng giọng alto (nữ trầm) đẹp và lạ.

Rời khỏi Vietnam Idol với vị trí Á quân, Hoàng Quyên trở thành một ca sĩ hot và đắt show. Cô cũng miệt mài học tập và không ngừng trau dồi thêm khả năng thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Minh Chuyên

Minh Chuyên cũng là một giọng hát khỏe và đầy nội lực xuất thân từ Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Minh Chuyên sinh năm 1985 và đến từ tỉnh Hà Nam. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Minh Chuyên thi vào khoa thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật để theo đuổi con đường ca nhạc chuyên nghiệp.

Năm 2010, Minh Chuyên ghi dấu ấn đặc biệt tại cuộc thi Sao Mai điểm hẹn với ca khúc Mây (Đỗ Bảo) Minh Chuyên đã bước lên bục vinh quang với giải ca sĩ xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Bước ra khỏi cuộc thi danh tiếng này, Minh Chuyên không vội vàng mà tập trung vào những dự án âm nhạc dài hơi. Cô đã phát hành được một album và một MV khá hoành tráng. Đặc biệt album Đôi cánh của Minh Chuyên đã nhận được rất nhiều đánh giá tốt từ phía giới chuyên môn.

Theo Đẹp Plus

Bạn có thể quan tâm