Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt và quan điểm bảo vệ mình trước rồi mới lo cho con

Chăm lo và dành những gì tốt đẹp cho con là điều cha mẹ nào cũng muốn. Nhưng khi chọn giữa bảo vệ bản thân hay con cái trước, nhiều sao Việt lại bất ngờ đưa ra đáp án “ích kỷ”.

Clip phỏng vấn sao Việt mới đây về việc chăm lo cho con cái khiến người xem không khỏi thích thú và bất ngờ. Mở đầu, câu hỏi được đặt ra cho các cặp nghệ sĩ là: “Là cha mẹ, bạn mong ước điều gì?”. Cặp vợ chồng MC Phan Anh lại có ý kiến trái chiều khi một người chọn chăm lo cho con mãi mãi, người kia lại muốn chuẩn bị tương lai vững chắc cho con. Còn vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lại chọn cả 2 phương án.

Tiếp tục ở câu hỏi thứ 2 về định nghĩa yêu thương con. Phan Anh và vợ lại thể hiện quan điểm khác nhau. Trong khi đó, diễn viên Đan Lê chọn khái niệm yêu thương là bảo vệ con an toàn trước những rủi ro.

Tuy có suy nghĩ trái ngược trong những lần đầu, ở câu thứ 3 thì cả diễn viên Đan Lê, gia đình MC Phan Anh, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đều có chung lựa chọn. Khi được hỏi liệu cha mẹ có ích kỷ khi bảo vệ mình trước tiên, các nghệ sĩ không ngần ngại trả lời “không ích kỷ”.

FWD anh 1
Vợ chồng nghệ sĩ Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đồng ý rằng phải bảo vệ mình trước khi muốn chăm sóc tốt cho con.

Câu trả lời kiến người xem bất ngờ. Khẳng định quan niệm cha mẹ phải bảo vệ bản thân trước khi chăm lo cho con, MC Phan Anh giải thích: “Cũng giống như trường hợp khẩn cấp xảy ra trên máy bay, bạn phải sử dụng mặt nạ dưỡng khí cho mình đầu tiên, sau đấy mới giúp con cái và người khác. Nếu không, làm sao bạn có thể bảo vệ mình và những người xung quanh được”.

Đồng ý với MC Phan Anh, nữ diễn viên Đan Lê và vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cũng cho rằng các bậc phụ huynh muốn chăm sóc cho các “thiên thần” lâu dài, trở thành chỗ dựa vững chắc cho con, thì trước hết phải bảo vệ tốt cho chính mình.

Sau khi xem phần chia sẻ ngắn của các nghệ sĩ trên trang cá nhân, tài khoản Trang Vo Le đã bộc bạch câu chuyện cá nhân xúc động, nhận được nhiều sự quan tâm. Chị kể về người chồng của bạn thân và những tháng năm chỉ biết làm việc vất vả để kiếm tiền chăm lo cho vợ con, mà quên mất rằng sức khỏe và sự an toàn bản thân cũng quan trọng không kém.

“Thế rồi anh ngã bệnh, lúc đó tiền của bao nhiêu cũng không đủ bù đắp cho những ngày nằm trên giường bệnh. Tiền hết, bệnh nan y nên anh từ giã cõi đời khi tuổi chỉ mới tứ tuần. Niềm vui có con bên cạnh chưa được bao lâu thì chị lại đau đớn khi mất đi điểm tựa của cuộc đời”, chị Trang nghẹn ngào.

Những lời tự sự đầy tiếc nuối của Trang Vo Le như cảnh tỉnh cho các ông bố bà mẹ trẻ. Vậy nên, lựa chọn bảo vệ bản thân mình trước không phải là hành động ích kỷ, đó là cả một trời yêu thương và lo toan của cha mẹ dành cho con cái.

FWD anh 2
Câu chuyện xúc động được chia sẻ trên mạng xã hội.

Diễn viên Đan Lê chia sẻ: “Có rất là nhiều cách để bảo vệ cho bản thân. Trong đó có việc chăm sóc sức khỏe thật tốt, chuẩn bị những kiến thức, phương án để đảm bảo cho cuộc sống bản thân và gia đình”.

Với vợ chồng nghệ sĩ Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, cha mẹ phải bảo vệ mình càng sớm càng tốt. Và phương án mà gia đình anh lựa chọn là tham gia một số loại bảo hiểm để phòng bị các rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

FWD anh 3
Bảo hiểm cho bản thân là một trong những cách chăm sóc gia đình, con cái.

FWD Care Bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ khách hàng chi trả chi phí y tế thực tế khi điều trị nội trú, điều trị ngoại trú, điều trị ung thư và cấy ghép nội tạng, điều trị trong ngày có phẫu thuật và cấp cứu khi đang ở nước ngoài. Đây là giải pháp bổ trợ có thể gắn kèm với các sản phẩm chính của FWD như Bảo hiểm giáo dục FWD Con vươn xa, Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo FWD Cả nhà vui khỏe và bảo hiểm đầu tư linh hoạt FWD Đón đầu thay đổi.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm