“Từ những mặt hàng vệ sinh thiết yếu, người Mỹ chuyển sang mua sắm các sản phẩm tiêu khiển, làm đẹp và chăm sóc vẻ ngoài của bản thân”, Doug McMillon, Giám đốc Điều hành của Walmart, cho biết.
Tại chương trình Today của NBC vào thứ 6 vừa qua, CEO này tiết lộ rằng người dân bắt đầu có nhu cầu cắt tóc và tẩy lông trên cơ thể, vì thế họ tìm đến tông đơ, dao cạo, thậm chí là thuốc nhuộm tóc để đổi mới bản thân trong những ngày thực hiện lệnh cách ly xã hội.
Ông cho biết: “Khi mọi người ở lỳ trong nhà quá lâu, nhu cầu sống của họ cũng thay đổi”.
Sự gia tăng doanh số các sản phẩm chăm sóc tóc, thuốc nhuộm và dao cạo xuất hiện sau khi các thành phố và tiểu bang ra lệnh đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu vào cuối tháng 3, khiến mọi người không thể ra tiệm cắt tóc nhiều tuần.
Dân Mỹ đổ xô sắm các sản phẩm chăm sóc cơ thể, những trò chơi tiêu khiển để "ứng phó" với nhiều tuần cách ly xã hội. Ảnh: AP. |
McMillon nói thêm rằng ngoài sản phẩm làm đẹp, người dân cũng đang “rót tiền” vào các mặt hàng tiêu khiển như trò chơi điện tử, câu đố để giết thời gian ở nhà.
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát dữ dội trên khắp đất nước vào đầu tháng 3, người Mỹ hoảng loạn “quét sạch” các kệ hàng nhu yếu phẩm như giấy vệ sinh, nước rửa tay, xịt khử trùng.
Thế nhưng, sau hai tuần cách ly, mọi người dần thích nghi, hơn thế, họ còn dành thời gian vào nấu ăn, làm bánh. Hình ảnh những món ăn được bày trí hấp dẫn tại nhà, từ Á sang Âu, xuất hiện khắp các bài đăng trên Instagram.
Nắm bắt được nhu cầu đó, The New York Times và tạp chí giải trí - ẩm thực Bon Appétit lần lượt tung ra các công thức vào bếp tại gia khiến người dân giải tỏa căng thẳng.
Dữ liệu của Nielsen cho biết doanh số bán men bánh mì và bánh mì nướng tăng hơn bất kỳ sản phẩm hàng tiêu dùng đóng gói nào khác trong hai tuần cuối tháng 3, lên đến 647% và 457%, tương ứng so với cùng kì năm 2019.
Các quan chức y tế công cộng bày tỏ sự lạc quan đối với dấu hiệu này vì họ cho rằng biện pháp cách ly đang hoạt động hiệu quả. Họ hy vọng đất nước sẽ sớm mở cửa trở lại trong thời gian ngắn.