Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sâu gỗ trong thân cây mục - món ăn lạ ở Philippines

Tamilok sống trong thân gỗ và chết ngay khi tiếp xúc với không khí là món đặc sản nổi tiếng ở Philippines. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám ăn sống những con sâu gỗ nhầy nhụa này.

Sau go Philipines anh 1
Tamilok (sâu gỗ) trông như những con giun nhỏ nhếch nhác nhưng lại là món ăn ngon miệng, đặc sản phổ biến ở vùng Palawan và Aklan của Philippines. Được tìm thấy trong các khúc gỗ mục nát hoặc thân cây dày chìm dưới nước ở rừng ngập mặn, tamilok có thân dài, màu trắng đục và là động vật thân mềm giống ngao, sò. Ảnh: Best Ever Food Review Show.

Sau go Philipines anh 8
Du khách có thể tìm thấy tamilok ở các quầy thức ăn đường phố. Họ bán tamilok tươi sống trong những chiếc cốc nhỏ cùng nước sốt hoặc wasabi. Một suất như vậy có giá khoảng 120-150 peso (2-3 USD). Các nhà hàng cũng phục vụ món tamilok sống hoặc nấu chín. Ảnh: Travelers' Confessions.

Cá thối, ấu trùng ong và 6 đặc sản Nhật Bản nhiều người sợ hãi

Người Nhật nổi tiếng với các món ăn lạ, nhưng có những đặc sản chính người bản địa cũng phải lấy hết cam đảm mới dám ăn.

Sự thật đằng sau món cá mập lên men bốc mùi nhất thế giới

Iceland không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn vì nền ẩm thực độc đáo. Trong đó, cá mập lên men là món ăn đặc sắc, thu hút du khách ở đây.




Uyên Hoàng

Bạn có thể quan tâm