Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau những cuộc tình chú và em

Chênh nhau tới 24 tuổi nhưng Linh chẳng cảm thấy có vấn đề gì, cho dù mỗi khi hai người đi chơi ở đâu đó, ai cũng tưởng hai bố con.

Khi "cỏ non" chạy theo "trâu già"

Hà Linh luôn là tiêu điểm của các chàng trai 9X và là chủ đề bàn tán ghen tỵ của rất nhiều các cô nàng trong trường. Tuy vậy, Linh chẳng hề có rung động với mấy cậu “gà bông” mà lại yêu Hùng, một người đàn ông sinh năm 70 và đã có gia đình. 

Chênh nhau 24 tuổi nhưng Linh chẳng cảm thấy có vấn đề gì, cho dù mỗi khi hai người đi chơi ở đâu đó, ai cũng tưởng hai bố con. Linh lấy làm tự hào bởi cô có thể thoải mái nhõng nhẽo anh bạn trai của mình, và quan trọng nhất, cô thấy... mình khác biệt. Hơn nữa, chuyện giường chiếu thì Hùng là tay chơi có hạng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Các cô giáo trong trường thường ca về tình trạng học hành sút kém của Linh, bố mẹ thì hoàn toàn không hề hay biết chuyện bởi mỗi lần họp phụ huynh, Hùng toàn đi họp thay với cớ: bố mẹ Linh bận, chú ruột đi họp hộ. Đến lúc tình trạng học của em quá bê bết, bố mẹ Linh choáng váng. Thậm chí bố Linh suýt ngất khi biết tin con gái yêu người đúng bằng tuổi mình.

Hân là một cô gái có bố đang làm chủ tịch hôi đồng quản trị một công ty về thực phẩm, còn mẹ là giám đốc một ngân hàng. Bố mẹ Hân đang định học hết cấp 3 sẽ cho cô sang Mỹ du học thì cô bỗng đổi ý không muốn đi du học vì yêu Lâm, trưởng phòng trong cơ quan mẹ. Người này hơn mẹ cô tuổi. Người đàn ông lõi đời kinh nghiệm ấy đã hạ gục trái tim của Hân. Khi bị bố mẹ đe dọa cấm cản, Hân đã khóc lóc và nhịn ăn 2 hôm liền. 

Mặc dù thương con nhưng bố mẹ Hân vẫn quyết định không đổi ý. Hân đã tính kế “gạo nấu thành cơm”- có thai với Lâm. Khi mang tờ xét nghiệm về, mẹ Hân không ngờ con gái mình lại bướng bỉnh tới chừng đó. Mệt mỏi vì cô con gái rượu quen được chiều chuộng chỉ thích làm những gì cô muốn, các bậc phụ huynh lại phải đau đầu nghĩ cách làm sao để trị được cô con gái này khi yêu đúng người đàn ông đào hoa một vợ nhưng đến 4 cô bồ.

Chuyện tình em - chú không phải là chuyện hiếm. Với câu chuyện của Linh, cô gái mới lớn luôn tin rằng tình yêu của mình là số một. Cô luôn tự hào về người đàn ông của cuộc đời mình. Nhưng cô không biết rằng Hùng có nhiều chân dài khác đang đợi. Với Linh, Hùng chỉ xác định giữ lại vì "em ngon - ngu ngơ".

Trong trường hợp của Hân, cho dù đang có thai nhằm đe dọa bố mẹ để cho mình không bị cấm đoán khi đến với Lâm, nhưng cô cũng không có tư cách gì bởi vợ Lâm là một người lọc lõi và khôn ngoan.

Ứng xử thế nào khicháu yêu chú?

Chuyên gia tư vấn tâm lý Vũ Ánh Tuyết cho rằng: "Các bạn đang trong độ tuổi tìm hiểu và khám phá, cho dù chuyện yêu đương là quyền của mỗi người, nhưng yêu bất cứ ai thì các em vẫn phải tìm hiểu kỹ. Tuổi tác chênh lệch nhau chưa phải là quan trọng bằng tình cảm của các em có tương lai hay không. Nếu yêu một người lớn tuổi chỉ vì họ dày dặn kinh nghiệm hay sự hiếu thắng của bản thân thì tình yêu đó chỉ tồn tại được trong sớm chiều mà thôi. 

Điều quan trọng nhất, sau những tình yêu đó là sự mất mát và tổn thương mà các em chưa thể lường trước được. Với kinh nghiệm và bản lĩnh sống chưa vững vàng, có rất nhiều em bị sa ngã khi không thể đối mặt được với cú sốc ấy, hoặc thậm chí buông thả bản thân. Điều này đem lại những tác hại vô cùng to lớn.

Với các bậc phụ huynh, khi con mình bắt đầu dậy thì, nên dành nhiều thời gian quan tâm trò chuyện tìm hiểu tâm tư của con, ngoài ra cũng cần quan sát thêm các mối quan hệ của con để cùng con định hướng cho chuyện tình cảm của mình. Nếu trong trường hợp biết con mình đang có những mối quan hệ không hợp lý, đừng nên vội vàng ngăn cản mà hãy cùng con tìm hiểu rõ ràng để cho con thấy những hệ quả sau này”.

Dạy con gái những chiêu phát hiện kẻ lừa tình

Kẻ lừa tình có chung đặc điểm là có tài ăn nói, một câu nói của họ có khả năng khiến trái tim của một cô gái bắn thẳng ra ngoài lồng ngực.

http://baophapluat.vn/gioi-tre/an-uc-sau-nhung-cuoc-tinh-chu-em-191309.html

Theo T. Anh/Báo Pháp luật Việt Nam

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm