Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scarlett Johansson công khai chỉ trích James Franco về bê bối sex

Trong sự kiện Cuộc Tuần hành của Phụ nữ tại Los Angeles hôm 20/1, minh tinh “Black Widow” đã đanh thép lên án James Franco và muốn anh trả lại chiếc huy hiệu “Time’s Up”.

Ngày 20/1, nhiều ngôi sao nữ hàng đầu Hollywood như Scarlett Johansson, Natalie Portman, Olivia Wilde, Viola Davis, Constance Wu, Marisa Tomei… cùng tham gia sự kiện diễu hành Women’s March tại Los Angeles, Mỹ để phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cũng tại đây, họ đã lên tiếng cổ vũ phong trào chống xâm hại và quấy rối tình dục đối với phái đẹp. Đây là chủ đề nóng bỏng, nhưng đồng thời là nỗi đau nhức nhối ở Hollywood, nhất là sau khi scandal của ông trùm Harvey Weinstein bị phanh phui hồi mùa thu 2017.

Sau Weinstein, hàng loạt ngôi sao nam giới bị tố cáo là đã có hành vi thiếu đứng đắn, xâm hại tình dục đối với phụ nữ. Mới nhất, ngay sau chiến thắng tại giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim điện ảnh hài hoặc ca vũ nhạc, James Franco đã bị năm người phụ nữ cáo buộc.

Hàng loạt ngôi sao dính bê bối sex sau ‘ông trùm’ Harvey Weinstein

Chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm sau khi nhà sản xuất Harvey Weinstein bị phanh phui, hàng loạt ngôi sao lớn nhỏ tại Hollywood cũng “lên thớt” bởi những hành vi tình dục bệnh hoạn.

Điều éo le là James Franco lại đeo huy hiệu “Time’s Up” để ủng hộ phong trào giúp đỡ những nạn nhân của nạn xâm hại tình dục tại sự kiện Quả cầu vàng. Do đó, Scarlett Johansson đã dành nhiều lời lẽ đanh thép dành cho tài tử tại Women's March.

Tuy không trực tiếp nhắc tên James Franco, nhưng người đẹp 33 tuổi rõ ràng là muốn nhắm đến anh khi phát biểu rằng: “Làm sao một cá nhân có thể ủng hộ một tổ chức hỗ trợ cho các nạn nhân bị xâm hại tình dục, trong khi bản thân lại bí mật đi tìm kiếm những con mồi yếu ớt? Tôi muốn lấy lại chiếc huy hiệu đó”.

Ngay sau đó, người đại diện của Scarlett Johansson đã xác nhận với giới truyền thông rằng người mà thân chủ muốn nhắc tới chính là James Franco.

be boi tinh duc James Franco anh 1
Trong bài phát biểu tại sự kiện Women's March LA 2018, Scarlett Johansson đã gửi tới James Franco lời chỉ trích đanh thép. Ảnh: Just Jared.

Trước đó, một trong những lời cáo buộc mà tài tử của The Disaster Artist (2017) mắc phải đến từ nữ diễn viên Sarah Tither-Kaplan - người cảm thấy “như bị tát vào mặt” khi thấy James Franco xuất hiện trên thảm đỏ Quả cầu vàng 2018 với chiếc huy hiệu Time’s Up. Cô cho biết mình đã bị tấn công tình dục khi theo học trường dạy diễn xuất Studio 4 do Franco sáng lập.

Tither-Kaplan đồng thời tiết lộ James Franco đã bắt các nữ diễn viên tháo dụng cụ bảo vệ bộ phận sinh dục khi thực hiện một cảnh quay giường chiếu, và mô phỏng hành động làm tình bằng miệng trên cơ thể cô và nhiều học viên khác.

Một học viên khác tại Studio 4 là Hilary Dusome đồng thời chia sẻ rằng James Franco luôn giận dữ bắt các nữ diễn viên phải khỏa thân khi họ không đồng ý, dù cho thỏa thuận ban đầu giữa hai bên chỉ là mặc đồ lót và đeo mặt nạ.

James Franco: Bê bối tình dục khiến giấc mơ Oscar tiêu tan?

Ngay sau khi thắng giải Quả cầu vàng, tài tử 39 tuổi phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc xâm hại tình dục. Liệu cơ hội của James Franco tại mùa giải thưởng điện ảnh 2017-18 đã hết?

Về phần James Franco, anh đã vắng mặt tại sự kiện phim ảnh Critics’ Choice Award dù có đề cử và sau đó giành chiến thắng với The Disaster Artist. Nam diễn viên đã xuất hiện trong chương trình talk show với Stephen Colbert tối hôm 10/1 để phản bác.

Trên sóng truyền hình, anh phát biểu: “Cuộc đời tôi, tôi cảm thấy tự hào về bản thân khi luôn biết nhận trách nhiệm cho những gì mình đã làm. Đó là cách để sống tốt… Nếu tôi làm điều gì sai trái, tôi sẽ sửa chữa”.

Một số nguồn tin thân cận với Franco cho biết anh sẽ tham gia sự kiện trao giải SAG của Hiệp hội Diễn viên Mỹ trong tối 21/1. Đây có thể sẽ là lần xuất hiện công khai đầu tiên của anh sau khi vướng phải những cáo buộc. Theo trang Entertainment Tonight, bạn bè của James Franco cho biết tài tử đang ở trong trạng thái “rất không tốt” bởi bê bối mà mình mắc phải.

Phim cô gái câm yêu thủy quái giành lợi thế lớn trên đường đua Oscar

Giải thưởng của Hiệp hội Sản xuất nước Mỹ (PGA) mới gọi tên “The Shape of Water” trong tối 20/1, và giúp bộ phim tạm thời dẫn đầu đường đua Oscar năm nay.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm