Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SCG đẩy mạnh đào tạo thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp tương lai

Là doanh nghiệp bền vững hàng đầu Đông Nam Á, SCG cam kết không ngừng mang lại các cơ hội học tập và phát triển cho thế hệ trẻ, trong đó có sinh viên Việt Nam.

Dự án thực tế cho sinh viên tiềm năng

SCG - Nhà lãnh đạo trẻ là một phần chiến lược phát triển nguồn nhân lực của tập đoàn nhằm hỗ trợ sự phát triển của các tài năng trẻ trong khu vực, và mang đến cho sinh viên những cơ hội nghề nghiệp quý báu tại các công ty trực thuộc tập đoàn trên khắp các quốc gia Đông Nam Á.

Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia tập huấn của 40 sinh viên xuất sắc được chọn ra từ các trường đại học danh tiếng tại Việt Nam.

40 bạn sinh viên ưu tú đã được học tập kỹ năng lãnh đạo thực tế với tập đoàn SCG.

Chủ đề năm nay là Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo trong tương lai?, vì vậy, chương trình đã tập trung cung cấp cho các học viên kiến thức lãnh đạo nền tảng, đặc biệt là cơ hội làm việc với các nhà lãnh đạo trẻ trong và ngoài nước, tạo cơ sở vững chắc giúp các bạn trở thành những nhà quản lý trẻ xuất sắc trong tương lai.

Cơ hội phát triển mang tầm quốc tế

Diễn ra xuyên suốt ngày 5/10 vừa qua, các sinh viên đã có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong làm việc nhóm, thực hiện các bài thuyết trình và các bài tập trắc nghiệm, cũng như được trang bị kiến thức về chỉ số Cảm xúc EQ (Emotional Quotient) và những kỹ năng lãnh đạo, hành trang vô cùng quan trọng cho nghề nghiệp tương lai của các bạn.

Ngoài ra, các ứng viên cũng đã được nghe chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ các anh chị hiện đang làm việc tại tập đoàn về cách biến kiến thức và kỹ năng trở thành chìa khóa để thành công.


Các sinh viên cùng tham gia các hoạt động làm việc nhóm đầy hào hứng.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của kiến thức và kỹ năng dành cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ông Phira Kulkattimas, Giám đốc nhân sự quốc tế của SCG tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam đang trong tiến trình thúc đẩy hội nhập kinh tế toàn cầu, dẫn tới mức độ cạnh tranh ngày càng cao giữa nguồn nhân lực địa phương và nhân lực nước ngoài. Vì vậy, những người trẻ tuổi cần được trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng để làm việc trong môi trường quốc tế”.

Hành trang vững vàng - Tương lai chắc chắn

ạn Nguyễn Thị Hồng Thuỷ - cựu sinh viên trường ĐH RMIT, một học viên của chương trình năm trước chia sẻ: “SCG - Nhà lãnh đạo trẻ đã giúp tôi hiểu hơn về năng lực bản thân cũng như định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai. Nhờ vậy, tôi trở nên tự tin hơn và tìm thấy những cách hiệu quả hơn để đạt được mục tiêu của mình. Tôi đã sẵn sàng và mong muốn bắt đầu sự nghiệp của mình tại một trong các tập đoàn hàng đầu trong khu vực”.

Ông Phira Kulkattimas, Giám đốc nhân sự tập đoàn SCG tại Việt Nam, trao học bổng cho các bạn sinh viên.

Cũng trong ngày tập huấn này, học viên còn được trao học bổng và giới thiệu cơ hội thực tập tại các công ty thuộc SCG trong và ngoài nước thông qua chương trình SCG - Thực tập sinh quốc tế được tổ chức thường niên. Đây cũng chính là cơ hội để học viên trẻ trở thành nhân viên chính thức, một lãnh đạo tương lai của tập đoàn SCG.

Tư liệu: SCG

Bạn có thể quan tâm