Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scooter ba bánh cao cấp Peugeot Onyx

Xe máy tay ga của Peugeot được trang bị động cơ hybrid mạnh mẽ, cùng với 2 chế độ vận hành linh hoạt.

Scooter ba bánh cao cấp Peugeot Onyx

Xe máy tay ga của Peugeot được trang bị động cơ hybrid mạnh mẽ, cùng với 2 chế độ vận hành linh hoạt.

Peugeot là một trong những hãng xe có lịch sử khá lâu đời trong việc sản xuất những chiếc xe gắn máy. Vào những năm 1800, hãng xe Pháp đã giới thiệu tới công chúng chiếc xe đầu tiên của mình. Hiện tại, Peugeot  vẫn đang cung cấp 14 loại xe khác nhau, bao gồm, xe tay ga, xe số có dung tích xi-lanh động cơ từ 50cc đến 500cc.

Theo thông tin từ hãng, bên cạnh xế hộp thể thao Onyx, Peugeot sẽ mang tới triển lãm Paris Motor Show 2012 một xe máy tay ga cao cấp, Scooter Onyx. Thiết kế của mẫu xe tay ga 3 bánh Onyx phảng phất những nét tương đồng với “người anh em” 4 bánh của mình, đặc biệt là ở màu sắc của xe với hai tông màu chủ đạo đèn mờ và đồng.

Bản concept của chiếc Scooter Onyx được thiết lập trước hai chế độ hoạt động khác nhau, Sport Mode (chế độ thể thao) và Urban Mode (chế độ lái trong đô thị).

Với thiết lập Sport Mode, xe sẽ có những điều chỉnh để người lái có tư thế ngồi như đang lái một chiếc superbike. Khi chuyển sang chế độ lái Urban Mode, bộ phận ClipBox ở giữa thân xe được tháo ra, tạo thành một chiếc scooter như thường thấy trên đường phố.

Scooter Onyx được trang bị hệ thống động cơ hybrid, gồm một động cơ đốt trong dung tích xi lanh 400cc và một động cơ điện lắp ở bánh sau xe. Với hệ thống này, Scooter Onyx có sở hữu sức mạnh hoảng 60 mã lực và mô men xoắn cực đại 58 Nm, cho phép xe có thể đạt tốc độ tối đa 150 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khá ấn tượng 2 lít/100 km và có thể hoạt động trên quãng đường 30 km với vận tốc 50 km/h khi hoạt động ở chế độ ZEV.

Hiện tại, Peugeot vẫn chưa tiết lộ về kế hoạch sản xuất thương mại bản concept này.

Hạ phong

Theo Infonet

Hạ phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm