Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Evolution C - scooter điện mới của BMW

Trang bị động cơ chạy điện mạnh mẽ, bền bỉ, Evolution C có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/h và di chuyển liên tục trên quãng đường khoảng 100 km.

Evolution C - scooter điện mới của BMW

Trang bị động cơ chạy điện mạnh mẽ, bền bỉ, Evolution C có thể đạt vận tốc tối đa 120 km/h và di chuyển liên tục trên quãng đường khoảng 100 km.

>>'Xe quả trứng' - sự lựa chọn xe điện mới cho tương lai
>>Xe điện hai bánh tự cân bằng của tương lai
>>Smart Scooter - mẫu xe máy điện của tương lai

BMW Evolution C.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển xe máy của BMW đã đưa ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu scooter Evolution C, chiếc xe chạy điện hoàn toàn sẽ ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 9 tới.

Theo những hình ảnh được tung ra, mẫu xe này sẽ có kiểu dáng khá giống với mẫu concept E được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Motor Show vào năm ngoái. Trong khi đó, động cơ của Evolution C được cung cấp điện từ bộ pin lithium-ion tương tự như trên những chiếc xe ô tô điện i3 sắp ra mắt. Do đó, khi được nạp đầy điện, Evolution C có thể di chuyển liên tục trên quãng đường khoảng 100 km. Tuy nhiên, BMW đã trang bị thêm cho xe hệ thống phanh tái sinh, nên quãng đường đi được có thể kéo dài thêm gần 10%.

Những thông số kỹ thuật chi tiết của xe hiện vẫn được BMW giấu kín, tuy nhiên hãng cũng cho biết, Evolution C hoàn toàn có thể bắt kịp một chiếc scooter sử dụng động cơ xăng 600cc. Do đó, vận tốc tối đa của Evolution C hoàn toàn có thể đạt mức 120 km/h.

Ngoài hệ thống cung cấp năng lượng tối tân, mẫu scooter của BMW còn sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đảm bảo sự an toàn tối đa cho người dùng. Đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên những mẫu xe máy sắp ra mắt của hãng xe hơi Đức.

Thay vì sử dụng hệ thống đồng hồ Analog như trên những mẫu xe máy hiện nay, BMW trang bị cho Evolution C hệ thống hiển thị điện tử thông qua một màn hình nhỏ gắn trên phần đầu xe. Toàn bộ thông tin của xe như vận tốc, lượng pin còn lại hay thời gian để sạc đầy pin đều được hiển thị trên màn hình này. 

Hiện tại, hãng xe Đức đang thực hiện chương trình chạy thử xe tại London (Anh). BMW hy vọng phản hồi thu thập được từ những người tham gia lái thử xe, sẽ giúp hãng có sự điều chỉnh hợp lý trước khi chính thức sản xuất đại trà Evolution C vào năm sau. Giá bán của xe hiện vẫn chưa được BMW tiết lộ.

Hạ Phong

Theo Infonet.vn

Hạ Phong

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm