Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scorpions muốn uống thử bia Việt Nam

18h15 chiều 22/10, nhóm Scorpions đã có buổi gặp gỡ báo chí ngắn tại Hà Nội.

Mặc dù chỉ dành cho phóng viên 30 giây chụp hình nhưng các thành viên của ban nhạc nhiệt tình trả lời mọi câu hỏi của truyền thông.

Tay guitar chính Rudolph Schenker khẳng định Scorpions đã biết về Việt Nam từ lâu nhưng phải đến thời điểm này nhóm mới có dịp biểu diễn tại đây. Lý do là buổi diễn phải nằm trong một tour diễn tại châu Á và phù hợp với các điều kiện kỹ thuật cần thiết.

"Thêm một điểm trên bản đồ biểu diễn là thêm một niềm vui với chúng tôi. Và lần này chúng tôi đã đặt chân tới Việt Nam. Người ta thường nói 'Muộn còn hơn không', dù đến bây giờ nhóm mới được gặp fan tại Việt Nam nhưng điều đó vẫn rất tuyệt vời." - ông nói.

Scorpions sang Viet Nam anh 1
Các thành viên của nhóm Scorpions tại buổi họp báo vào chiều 22/10 tại Hà Nội. Ảnh: Tiến Tuấn.

Chia sẻ về bí quyết giữ cho ban nhạc hoạt động gắt kết với nhau suốt 50 năm qua, ca sĩ chính Klaus Meine cho rằng chỉ có một điều duy nhất là âm nhạc. Ông cho biết: "Tôi và Rudolph cũng như các thành viên của Scorpions cùng nhau xây dựng ban nhạc từ niềm đam mê với âm nhạc. Và tình bạn của chúng tôi sau 50 năm qua vẫn bền chặt cũng chính nhờ niềm đam mê ấy."

Thậm chí năm 2010, khi phát hành album Sting in the Tail, nhóm đã tuyên bố ngừng hoạt động nhưng cuối cùng vẫn tiếp tục chơi nhạc tới thời điểm này. Tay guitar Matthias Jabs giải thích: "Chúng tôi đã dự định như vậy nhưng sau những buổi diễn thời gian đó, chúng tôi nhận ra chưa đến lúc. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều đam mê và khán giả vẫn luôn chờ đợi chúng tôi."

Scorpions mang tới cho người nghe thứ rock mạnh mẽ, sôi động nhưng chứa đựng những thông điệp tích cực. Cũng giống như vậy, trong suốt sự nghiệp 50 năm biểu diễn và sáng tác, ban nhạc chưa một lần có những thông tin tiêu cực như dính dáng tới chất kích thích hay các bê bối điều vốn là nguyên nhân khiến nhiều ban nhạc rock tan rã. 

Scorpions sang Viet Nam anh 2
Ban nhạc Scorpions chỉ dành 30 giây đầu tiên của buổi họp báo cho việc chụp hình. Ảnh: Tiến Tuấn.

Chia sẻ về điều này tay trống Mikey Dee vui vẻ cho biết: "Đúng là người ta luôn nói về công thức 'Sex, Drugs, Rock'n'Roll'. Nhưng chúng tôi chỉ có Rock'n'Roll chứ không có hai vế trước. Các bạn biết đấy, những tour diễn dài ngày khiến chúng tôi không khỏi mệt mỏi và cũng cần nghỉ ngơi, thư giãn. Nhưng nhóm không dính tới những thứ "nguy hiểm" kia mà chúng tôi chỉ thích bia. Tôi rất muốn uống thử bia Việt Nam!"

Một ngày trước khi có mặt tại Việt Nam, Scorpions vừa có buổi diễn tại Singapore. Theo trưởng nhóm Klaus Meine màn trình diễn vào tối 23/10 tại Hoàng thành Thăng Long sẽ là set nhạc giống buổi diễn tại Singapore. "Sẽ có nhiều ca khúc rất quen thuộc của chúng tôi và các ca khúc trong album mới phát hành năm ngoái là Return to forever" ông nói.

Từ Scorpions tới Bức Tường

Trong một dịp bên ly cà phê cùng Trần Lập, anh từng nói với người viết: “Không thể phủ nhận dấu ấn Scorpions rất rõ trong nhạc Bức Tường”.

Scorpions là nhóm nhạc hard rock Đức được thành lập năm 1965. Cho tới nay, Scorpions đã bán được hơn 100 triệu bản ghi âm trên khắp thế giới. Nhóm đã phát hành 18 album và có nhiều ca khúc thành công như Wind of Changes, Still loving you, Rock you like a hurricane... 

Buổi diễn của Scorpions tại Việt Nam cũng nằm trong tour diễn thế giới kỷ niệm 50 năm sự nghiệp của ban nhạc.

Hiếu Vân

Video: Quang Đức

Bạn có thể quan tâm