Ông Mate Rimac, CEO của Bugatti, cho biết nhà sản xuất siêu xe của nước Pháp không có kế hoạch sản xuất ôtô điện trong vòng ít nhất 10 năm tới.
“Một mẫu xe thuần điện hoàn toàn không nằm trong kế hoạch 10 năm mà chúng tôi dành cho Bugatti”, ông Mate Rimac nói trong cuộc phỏng vấn cùng Automobilewoche.
Vị CEO trẻ tuổi của Bugatti tuyên bố hãng xe sang nước Pháp không có kế hoạch sản xuất xe điện trong vòng 10 năm tới. Ảnh: Bugatti. |
Đây là một cú “quay xe” khá bất ngờ bởi hồi tháng 7 năm ngoái, vị CEO này từng tuyên bố giới mộ điệu sẽ sớm được chứng kiến một mẫu xe Bugatti thuần điện gia nhập dàn siêu xe của hãng.
Ông Mate Rimac cũng đồng thời cho biết Bugatti sẽ không phát triển bất kỳ mẫu SUV nào.
Như vậy Bugatti sẽ đi ngược lại với xu hướng chung của đế chế Volkswagen khi không buộc khách hàng chuyển sang sử dụng các động cơ điện.
Tuy nhiên CEO Mate Rimac tiết lộ mẫu xe tiếp theo của thương hiệu Bugatti hoàn toàn có thể là một phiên bản plug-in hybrid.
Mate Rimac vẫn không từ bỏ giấc mơ xe điện tại Bugatti. Ảnh: Martin Klimek/Robb Report. |
Loại ôtô lai điện này thực ra không quá xa lạ trong phân khúc siêu xe, nhưng ông Mate Rimac không đánh giá cao những chiếc xe plug-in hybrid vì hạn chế về sức bền khi di chuyển đường trường.
Mẫu plug-in hybrid SF90 và 296 GTB của Ferrari cung cấp phạm vi chạy điện khoảng 25 km, còn chiếc McLaren Artura chỉ có thể hoạt động tối đa 19 km ở chế độ thuần điện.
McLaren Artura chỉ có thể hoạt động tối đa 19 km trong chế độ thuần điện. Ảnh: Anh Xuân. |
Trong khi đó Mate Rimac lại muốn một chiếc Bugatti lai điện có phạm vi hoạt động đến 50 km, qua đó khiến chiếc xe trở thành một lựa chọn hấp dẫn và hữu ích hơn cho khách hàng.
Cuối tháng 8 vừa rồi, người đứng đầu nhóm thiết kế của Bugatti xác nhận mẫu xe kế nhiệm Chiron sẽ không được trang bị động cơ W16 đặc trưng của hãng. Thay vào đó, chiếc xe sẽ sở hữu một động cơ điện khí hóa có kích thước nhỏ hơn, cho phép tạo ra “hình dáng thể thao hơn”.
SUV mang thương hiệu Bugatti sẽ không được trình làng trong ít nhất 10 năm tới. Ảnh: Giorgi Tedoradze. |
Như vậy với phát ngôn của người đứng đầu, Bugatti cũng sẽ đi ngược xu hướng trong ngành khi các nhà sản xuất ôtô cao cấp khác như Aston Martin, Porsche, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini và cả Ferarri đều đang lên kế hoạch cho một chiếc SUV chạy điện.