Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ xử lý nghiêm nhà trường bán sách cho trẻ mầm non

Phòng GD&ĐT Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã kiểm tra trường mầm non bán sách cho trẻ và đưa ra mức hình thức kỷ luật.

Ngày 28/10, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Đức Hạnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa cho biết, sẽ có hình thức kỷ luật với ban giám hiệu trường Mầm non xã Thiệu Hợp bán sách cho trẻ.

Trường mầm non xã Thiệu Hợp. Ảnh: Nguyễn Dương.
Trường Mầm non xã Thiệu Hợp. Ảnh: Nguyễn Dương.

“Sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã yêu cầu trường này thu hồi lại sách đã bán. Phòng sẽ tiến hành kiểm tra nội dung sách và yêu cầu nhà trường báo cáo số tiền bán sách thu được và tỷ lệ hoa hồng bán sách sẽ được hưởng. Căn cứ vào đó, chúng tôi sẽ họp và đưa ra mức hình thức kỷ luật. Trong vụ việc này, trách nhiệm chính vẫn là hiệu trưởng nhà trường” - ông Hạnh nói.

Ông Hạnh cho biết thêm, để tránh trường hợp tương tự xảy ra, ngày 22/10, Phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa đã ra công văn số 285/PGDĐT, về việc tăng cường quản lý sách, xuất bản phẩm tham khảo gửi hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn.

nnn
Một trong số những tập sách trường Mầm non xã Thiệu Hợp đứng ra bán sách cho phụ huynh học sinh. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trước đó, Zing.vn đã có bài phản ánh về việc đầu năm học 2015 - 2016, trường Mầm non xã Thiệu Hợp bán sách cho trẻ chưa biết chữ. Nội dung các sách này chủ yếu dạy bé tập làm quen chữ cái trong tiếng Việt và Toán. 

Tuy nhiên, có nhiều phần tập tô, tập viết chữ cái, đặc biệt có những bài toán phép tính cộng, trừ không phù hợp với lứa tuổi mầm non.

 

â
Công văn Phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa gửi các trường mầm non trên địa bàn về việc tăng cường quản lý sách, xuất bản phẩm. Ảnh: Nguyễn Dương.

 

Khi làm việc với phóng viên, ban giám hiệu nhà trường bối rối vì không nắm rõ cụ thể số lượng sách bán ra, sách tồn tại và đã thu tiền hay chưa. 

Cô Nguyễn Thị Hồng - Phó hiệu trưởng nhà trường - người đảm nhiệm bán sách cũng không nhớ rõ tên người bán sách và công ty phát hành sách.

Trường bán sách cho trẻ mầm non để hưởng hoa hồng

Phụ huynh có con học tại trường Mầm non xã Thiệu Hợp (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) phản ánh, nhà trường bán sách cho học sinh chưa biết chữ và thu tiền sai quy định.

 

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm