Việt Nam muốn 'đi sau về trước' trong ngành công nghiệp bán dẫn
Việt Nam mong muốn phát triển ngành sản xuất chip bán dẫn đột phá theo tinh thần 'đi sau về trước', Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản cùng Việt Nam phát triển.
290 kết quả phù hợp
Việt Nam muốn 'đi sau về trước' trong ngành công nghiệp bán dẫn
Việt Nam mong muốn phát triển ngành sản xuất chip bán dẫn đột phá theo tinh thần 'đi sau về trước', Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản cùng Việt Nam phát triển.
Khó soán ngôi Shopee tại Đông Nam Á
Tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên Shopee tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á đạt 47,9 tỷ USD, cao gấp 2,4 lần nền tảng đối thủ xếp sau là Lazada.
TikTok tham vọng lật đổ Shopee, Amazon
Dù bị siết chặt hoạt động tại nhiều quốc gia, TikTok vẫn có kế hoạch nâng quy mô mảng thương mại điện tử gấp 4 lần trong năm nay để cạnh tranh với các đối thủ.
Thuế thu từ Facebook, Google... trong tháng 4 tăng đột biến
Tổng cục Thuế ghi nhận thêm 3 nhà cung cấp nước ngoài mới thực hiện công tác thuế qua Cổng thông tin điện tử. Số thuế thu trong tháng 4 tăng đột biến lên 1.920 tỷ đồng.
MB tiếp tục ghi danh tại giải thưởng Sao Khuê 2023
Với hai sản phẩm số xuất sắc, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2023. Đây cũng là lần thứ năm liên tiếp (2019-2023) MB nhận giải thưởng này.
Giải mã ‘DNA khởi nghiệp’ của người Việt
Báo cáo “Những người khổng lồ mới nổi ở châu Á - Thái Bình Dương 2022” chỉ rõ Việt Nam là một trong những quốc gia có môi trường khởi nghiệp năng động bậc nhất châu Á.
Dù mới triển khai tròn một năm, doanh thu bán hàng trên TikTok Shop đã đạt 6.000 tỷ đồng, vượt qua Tiki, Sendo và tiến sát đến Lazada.
Thu hơn 1.800 tỷ đồng tiền thuế của TikTok, Google... từ đầu năm
Theo Tổng cục Thuế, đã có 49 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài đăng ký, khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử do cơ quan thuế xây dựng với tổng số thu từ đầu năm 1.852 tỷ đồng.
Cơ quan thuế soát thông tin gần 70.000 đơn vị bán hàng trên sàn TMĐT
Tính đến ngày 27/2, Tổng cục Thuế cho biết đã có trên 280 sàn thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp thông tin trên Cổng thông tin TMĐT.
Hơn 53.200 chủ shop thương mại điện tử vào tầm ngắm của cơ quan thuế
Tổng cục Thuế cho biết đã nắm thông tin về tên, địa chỉ, doanh thu... của 14.875 tổ chức và 53.208 cá nhân đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Sendo.
Phụ nữ mua quần áo online nhiều gấp 3 lần nam giới
Cả doanh thu bán hàng lẫn sản lượng đơn hàng của ngành thời trang nữ trên các sàn TMĐT đều cao gấp 3 lần thời trang nam.
Doanh thu Shopee, Lazada vượt 117.000 tỷ đồng
Trong khi doanh thu của Shopee, Lazada chiếm tới 94% thị phần, doanh thu của các sàn thương mại điện tử nội như Tiki, Sendo chỉ đạt lần lượt 5% và 1%.
Hoàn tiền, miễn phí ship với thẻ MasterCard Platinum VietinBank Sendo
Trong thời gian từ nay đến 14/2/2023, khách mua hàng trên Sendo thông qua thẻ MasterCard Platinum VietinBank Sendo sẽ nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Đợt sale lớn cuối cùng của Shopee, Lazada
Ngày đôi 12/12 sẽ là đợt khuyến mãi lớn cuối cùng trong năm 2022 của các sàn thương mại điện tử. Đây cũng là sự kiện mua sắm được kỳ vọng sẽ bùng nổ doanh số.
Bắt buộc nhà bán hàng chia sẻ thông tin là chìa khóa thu thuế TMĐT
Chuyên gia cho rằng phải có cơ chế bắt buộc nhà bán hàng chia sẻ thông tin với cơ quan thuế về các giao dịch thương mại điện tử, qua đó mới có thể tối ưu hóa việc thu thuế.
FPT Play mở bán dòng áo ‘Hòa cùng giấc mơ vô địch’
FPT Play chính thức mở bán dòng áo cổ vũ đặc biệt để ủng hộ tinh thần các “chiến binh sao vàng” trước thềm AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Áo có giá từ 219.000 đồng.
Bánh kẹo Richy khẳng định uy tín thương hiệu hàng đầu
Hơn 20 năm phát triển, bằng sự kiên định và không ngừng sáng tạo, bánh kẹo Richy đã khẳng định uy tín và chứng minh vị thế thương hiệu bánh kẹo hàng đầu Việt Nam.
Bí quyết thành công của các hộ kinh doanh nhỏ
Dấn thân vào con đường khởi nghiệp luôn có những khó khăn nhất định. Điều quan trọng là cần đối mặt và tìm ra giải pháp cho các vấn đề đó.
Người Việt ngày càng dễ mua đồ công nghệ online
Không còn tâm lý e ngại khi mua các sản phẩm công nghệ trên sàn thương mại điện tử hay mua online từ các đại lý, người dùng Việt ngày càng dễ dàng "chốt đơn" hơn.
Thất vọng khi mua sắm Lễ độc thân
Dù được dự báo nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ bùng nổ khi người dùng có xu hướng tận dụng các đợt sale, một số người dùng đánh giá đợt sale năm nay chưa thực sự hấp dẫn.