Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Seoul rực rỡ về đêm nhìn từ tháp truyền hình Namsan

Tháp truyền hình nổi tiếng châu Á đẹp nổi bật nhất khi trời bắt đầu tối. Đến đây lúc này, du khách sẽ được ngắm toàn cảnh thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ trên cao.

Tháp Seoul nằm trên núi Namsan, một ngọn núi ngay giữa thủ đô xứ kim chi, độ cao 483 m.
Con đường uốn lượn quanh triền núi, với thảm lá vàng tô thêm vẻ đẹp cho lối lên tháp. Bộ phim "Vườn sao băng" nổi tiếng đã chọn nơi đây làm bối cảnh. Không chỉ có dân du lịch, giới trẻ Hàn Quốc cũng thường đến đây dạo chơi. Gần chân tháp có nhiều hàng rào treo khóa tình yêu.
Nếu tính từ chân núi, độ cao của ngọn tháp là 483 m, nhưng nếu tính riêng khoảng cách từ chân tháp đến ngọn, tháp Seoul cao 236 m.
Tên đầy đủ là tháp truyền hình N.Seoul (tên ghép của từ Namsan và Seoul), tuy nhiên, công trình thường được gọi là tháp Seoul hoặc tháp Namsan.
Tháp được xây dựng vào năm 1969, hoàn thành tháng 12/1971. Đến năm 1980, tháp mới chính thức mở cửa cho du khách. Công trình trị giá khoảng 2,5 triệu USD này là biểu tượng, niềm tự hào của người dân Seoul.
Khách tham quan có thể sử dụng cáp treo hoặc xe bus, ôtô lên núi rồi đi bộ lên tháp. Sau khi mua vé, dòng người xếp hàng chờ đi thang máy lên đỉnh.
Tháp Namsan có bốn đài quan sát (đài thứ 4 là một nhà hàng xoay, quay với tốc độ 48 phút 1 vòng).
Từ trên đỉnh tháp, Seoul hiện lên rực rỡ. Phía bắc, sau các cao ốc là các khu di tích với những ngôi nhà được xây dựng cách đây 50 năm. Chếch về phía đông bắc là cung điện Changdeokgung, điện Jongmyo Shrine, núi Bugaksan và núi Inwangsan.
Không quá xa tầm mắt là dòng sông Hàn uốn lượn quanh thành phố. Dòng sông này đã chia Seoul thành hai mảng riêng biệt: cổ kính ở phía bắc và hiện đại ở phía nam.
Tại tháp còn có nhiều quầy bán đồ lưu niệm, nước giải khát, đồ ăn nhẹ...
Nơi đây cũng in dấu chuyện tình yêu của nhiều cặp đôi. Ảnh chụp trong "Hành trình mùa thu" do Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) và Vietnam Airlines tổ chức.

10 tháp truyền hình cao nhất thế giới

Trang 10mosttoday.com giới thiệu top 10 tháp truyền hình cao nhất thế giới “mang tính biểu tượng của thành phố hay của một quốc gia” và hầu hết đều là các nước giàu hơn Việt Nam.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm