Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Series siêu anh hùng ‘Daredevil’ của Marvel sẽ không có mùa 4

Kênh Netflix bất ngờ đưa ra thông báo về việc họ sẽ ngừng hợp tác thực hiện loạt phim truyền hình về nhân vật Daredevil thuộc Marvel TV.

Các trang quốc tế đồng loạt đưa tin về việc Daredevil sẽ không có thêm mùa 4.

Trong thông cáo báo chí, kênh Netflix viết rằng: “Daredevil của Marvel sẽ không có mùa 4 trên Netflix. Chúng tôi đặc biệt tự hào về mùa 3 của loạt phim. Mặc dù đây là thông tin có thể khiến người hâm mộ thất vọng, chúng tôi cảm thấy rằng việc khép lại series ở đỉnh cao là điều nên làm”.

phim Daredevil anh 1
Daredevil của Netflix và Marvel TV sẽ dừng lại ở mùa 3. Ảnh: Netflix.

Kênh Netflix đồng thời gửi lời cảm ơn tới chủ biên series Erik Oleson, đội ngũ biên kịch, ngôi sao Charlie Cox, các diễn viên từng tham gia Daredevil, và người hâm mộ.

Họ đồng thời cho biết ba mùa đầu tiên của Daredevil vẫn sẽ được giữ trên hạ tầng Netflix trong các năm tới, còn bản thân nhân vật Daredevil có khả năng góp mặt ở các dự án tương lai dựa trên truyện tranh Marvel.

Daredevil đã là cuộc hợp tác thứ ba giữa Marvel TV và Netflix bị hủy bỏ. Hiện chỉ còn lại hai nhân vật dự kiến có thêm series mới trong năm 2019 là Punisher (Jon Bernthal) và Jessica Jones (Krysten Kitter).

Tuy nhiên, siêu anh hùng mù lòa Daredevil vốn là trụ cột của Marvel TV trong suốt hơn ba năm qua. Việc anh rút lui khiến số phận của Punisher hay Jessica Jones cũng trở nên cực kỳ bấp bênh sau mùa phim tiếp theo.

Thời gian qua, lần lượt Iron FistLuke Cage đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, fan của Daredevil khi ấy vẫn rất tự tin bởi Eric Oleson từng lên Twitter hé mở về kế hoạch thực hiện mùa phim thứ tư hôm 16/10.

Trên thực tế, đoạn kết của mùa 3 Daredevil vẫn để lại nhiều gợi mở, như tương lai của nhân vật Bullseye (Wilson Bethel), hay thậm chí là gợi ý về các dị nhân X-Men.

phim Daredevil anh 2
Thất bại của The Defenders bị cho là nguyên nhân khiến hàng loạt hủy bỏ hợp tác giữa Netflix với Marvel TV trong thời gian qua. Ảnh: Netflix

Việc hàng loạt các series do Marvel TV và Netflix hợp tác sản xuất bị hủy bỏ có thể đến từ việc ông lớn Disney sắp sửa tung ra dịch vụ chiếu phim trực tuyến Disney+.

Nhiều thông tin cho biết phía “nhà chuột” đang lên kế hoạch làm mini-series về Loki (Tom Hiddleston), Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) hoặc bộ đôi Winter Soldier (Sebastian Stan) - Falcon (Anthony Mackie).

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đây là những quyết định đến từ việc mini-series The Defenders (2017) kém thu hút khán giả. Đó là loạt phim quy tụ cả Daredevil, Jessica Jones, Iron Fist lẫn Luke Cage, và được ví như “phiên bản Avengers trên màn ảnh nhỏ”.

Netflix và Marvel TV đã không tạo ra được cốt truyện hấp dẫn khi tập hợp đủ cả bốn nhân vật, trong khi câu chuyện của từng cá nhân đã bắt đầu có dấu hiệu đi vào lối mòn. Do đó, Netflix buộc phải đưa ra quyết định khiến số đông hụt hẫng.

Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã ‘bỏ rơi’ mảng truyền hình ra sao?

Các tác phẩm điện ảnh và truyền hình của Marvel Studios vốn tồn tại trong cùng một vũ trụ. Nhưng tới “Avengers: Infinity War”, khán giả không còn thấy dấu hiệu nào từ điều đó.



Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm