Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Sex và những thứ khác' - tác phẩm mới của Tâm Phan

Thẳng thắn, khoa học và thêm một chút “ngông” – đó chính là những gì mà Tâm Phan chia sẻ với độc giả về đề tài tình dục.

'Sex và những thứ khác' - tác phẩm mới của Tâm Phan

Thẳng thắn, khoa học và thêm một chút “ngông” – đó chính là những gì mà Tâm Phan chia sẻ với độc giả về đề tài tình dục.

Cuốn sách có giá bìa 45.000 đồng.

Tâm Phan là nữ nhà văn sinh năm 1978, quê ở Hà Nội. Cô hiện đang định cư tại Geneva, Thụy Sĩ. Độc giả biết đến Tâm Phan qua những tác phẩm như Hồi ký Tâm Phan, Lần đầu làm mẹ (2012). Năm 2013, cô trở lại với Sex và những thứ khác – cuốn sách được dự đoán sẽ đem lại khá nhiều thú vị cho độc giả.

"Thứ tôi sợ mình đánh mất không phải là “trinh tiết” mà là “lòng tự trọng”. Tôi rất coi trọng đạo đức, tiết hạnh và niềm tự hào của mình, chứ không phải cái “màng trinh” vớ vẩn. Vì “lòng tự trọng”, tôi không đi ngủ lang, nay người này, mai người khác. Vì “lòng tự trọng”, tôi chỉ chung thủy với người tôi yêu, chứ không phải vì anh lấy mất trinh của tôi thì tôi chung thủy với anh đâu nhé.

Suy cho cùng, sex đâu có gì là xấu và đâu phải là cái tội, miễn là nó nằm trong chuẩn mực đạo đức con người" – bìa sau cuốn Sex và những thứ khác.

Sex và những thứ khác – cuốn tạp văn của Tâm Phan với góc nhìn táo bạo, cởi mở và những chia sẻ hết sức thẳng thắn về một vấn đề nhạy cảm: tình dục. Với cách viết có chút “ngông”, tác giả đã đem đến những bài phân tích sâu sắc về vấn đề vốn rất tế nhị và vẫn gặp nhiều e ngại khi đề cập tới này.

Trong tập sách, những quan điểm khác biệt về sex trước hôn nhân, sau hôn nhân, sex và tình yêu, sex và quan niệm bình đẳng giới… đều được tác giả phân tích rạch ròi và hết sức thẳng thừng. Qua đó, có thể nói, người đọc sẽ thu về kha khá những kinh nghiệm quý báu mà không phải ai cũng dám nói ra, những kinh nghiệm này không đơn thuần là những chia sẻ về tình dục, mà còn là những lời khuyên để có được cái nhìn đúng đắn về nó, sống chung với nó mà vẫn đảm bảo không vượt khỏi những giá trị đạo đức con người.

Kết cấu cuốn tạp văn bao gồm hai phần đúng như tên gọi của nó, phần đầu nói về “sex”, phần hai “những thứ khác” lại đem đến cái nhìn nhiều chiều về các vấn đề xoay quanh “chuyện tế nhị” kia. Cùng với những chia sẻ thẳng thắn, tác giả đã tạo ra một không gian để bàn luận, mổ xẻ, phân tích dưới một góc nhìn hết sức nghiêm túc và chân thành. Có lẽ cũng chính vì thế mà cuốn sách sẽ vừa như một cuốn “giáo dục giới tính”, lại cũng vừa như một cuốn truyện tâm tình dành cho bạn đọc, những người có nhiều “thắc mắc tế nhị” nhưng không đủ dũng cảm để hỏi và tìm ra câu trả lời xác đáng.

“Cái hay nhất của một cuốn sách vẫn là cuốn sách đó phải có được giọng điệu riêng của tác giả. Giống như cuốn sách này, nó mang đậm dấu ấn của Tâm Phan, giọng văn có sự đáo để mà vẫn rất nghiêm túc, lột tả được đầy đủ quan điểm cá nhân mà chị muốn nêu ra, có những đoạn chửi mà như không chửi, rất thú vị” – Lời giới thiệu từ Đinh Tị Books.

Sách hiện đã có mặt tại nhà sách trực tuyến 123.vn. Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua online, đồng thời tham gia chương trình khuyến mãi “Mua sách hay – Trao tay quà sốc” để có cơ hội nhận được Kindle Fire HD hoặc Ipod Nano 7. Chương trình kéo dài đến hết ngày 21/3/2013.

HÀ PHƯƠNG

HÀ PHƯƠNG

Bạn có thể quan tâm