Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SGK lớp 2, lớp 6 được giáo viên góp ý 3 đợt trước khi phát hành

Để đảm bảo chất lượng sách giáo khoa mới, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở tổ chức cho giáo viên tham gia góp ý bản mẫu sách lớp 2 và lớp 6.

Việc tổ chức cho giáo viên góp ý được chia thành 3 đợt. Trong đợt 1, mỗi sở chọn cử 10 giáo viên/môn học để nghiên cứu, góp ý các bản mẫu sách giáo khoa qua website của các nhà xuất bản. Sau đó, sở tổng hợp góp ý, gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 10/12.

gop y sach giao khoa moi anh 1

SGK lớp 2, lớp 6 được giáo viên góp ý 3 đợt trước khi phát hành.

Ở đợt 2, sở GD&ĐT chỉ đạo các trường nhận tài khoản và hướng dẫn cho toàn bộ giáo viên được phân công dạy lớp 2, lớp 6 năm học 2021-2022 vào website của nhà xuất bản để nghiên cứu, góp ý các bản mẫu sách giáo khoa được hoàn thiện sau góp ý đợt 1.

Các trường cần đưa việc tìm hiểu nội dung các bản mẫu sách giáo khoa vào sinh hoạt tổ chuyên môn để nghiên cứu, góp ý và chuẩn bị cho việc đề xuất lựa chọn sách giáo khoa, bắt đầu từ ngày 25/12.

Trong đợt 3, sở GD&ĐT thông báo cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục tìm hiểu, góp ý một lần nữa các bản mẫu SGK đã được các nhà xuất bản hoàn thiện, đưa lên website trước khi in và phát hành.

Mức đầu tư cho giáo dục đại học chỉ chiếm 0,23% GDP

Ngân hàng Thế giới thống kê ngân sách đầu tư cho giáo dục đại học ở nước ta chỉ chiếm 0,23% GDP. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đánh giá đây là mức thấp và kiến nghị tăng lên.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm