Tin mới vụ nữ cán bộ xô ngã xe shipper ở TP.HCM
Ngày 30/7, phường Bình Hòa, TP.HCM đã thông tin liên quan đến đoạn clip ghi lại vụ việc nữ cán bộ phường xô ngã xe máy của một shipper.
39 kết quả phù hợp
Ngày 30/7, phường Bình Hòa, TP.HCM đã thông tin liên quan đến đoạn clip ghi lại vụ việc nữ cán bộ phường xô ngã xe máy của một shipper.
Ngày 30/7, phường Bình Hòa, TP.HCM đã thông tin liên quan đến đoạn clip ghi lại vụ việc nữ cán bộ phường xô ngã xe máy của một shipper.
Người dân nếu có tài liệu, hình ảnh, video liên quan đến các vụ việc tương tự cũng được kêu gọi cung cấp cho Công an phường Rạch Dừa (TP.HCM) để phục vụ công tác điều tra, xử lý.
Nhóm đối tượng chuyển ma túy từ nước ngoài về cất giấu tại một căn hộ vùng ven TP.HCM. Chúng chia nhỏ ma túy rồi dùng ứng dụng giao hàng công nghệ để đưa đi tiêu thụ khắp nơi.
Tài xế giao đồ ăn trưa cho dân văn phòng làm việc dưới áp lực rất lớn, kẹt xe làm thời gian di chuyển kéo dài, nhưng ý thức tuân thủ giao thông của người dân đã tốt hơn.
Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ tài xế của một hãng xe ôm công nghệ đánh mẻ răng nam shipper và ném pháo nổ để uy hiếp xảy ra trong con hẻm ở quận Gò Vấp, TP.HCM.
Mạng xã hội lan truyền clip shipper tố nhân viên hàng cơm tấm có thái độ khinh thường mình. Mới đây, cửa hàng này đã thừa nhận vụ việc, công khai xin lỗi.
Đơn “nổ” dồn dập nhưng nhiều shipper lo lắng khi phải giao những món quà dễ hư hỏng như hoa, bánh kem. Một số người chọn tắt ứng dụng.
Sau một ngày, Khánh Duy, nam shipper bị cướp xe máy lẫn thùng hàng, được các mạnh thường quân và dân mạng ủng hộ 85 triệu đồng để vượt qua khó khăn.
Cho rằng giao những đơn hàng của dịch vụ giao hàng trong 4 giờ đồng hồ thu nhập quá thấp, quãng đường di chuyển dài, hàng loạt shipper đang kêu gọi đồng nghiệp hủy đơn tập thể.
Giá xăng quá cao trong khi cước phí không thay đổi khiến thu nhập của shipper và tài xế xe công nghệ giảm mạnh. Tuy nhiên, họ sợ giá cước tăng cao sẽ làm giảm lượng khách hàng.
Theo lãnh đạo HCDC, đây là đối tượng thường xuyên tiếp xúc nhiều người trong cộng đồng, nên nguy cơ lây nhiễm rất cao, do đó vẫn phải áp dụng quy định xét nghiệm 3 ngày/lần.
Theo chia sẻ từ các ứng dụng gọi xe, dù TP.HCM đã bước vào bình thường mới, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra hướng dẫn cụ thể về tần suất và phương thức xét nghiệm cho shipper.
Sau 4 tháng ở nhà, từ ngày 1/10, tôi và nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đã có thể ra đường làm việc, mua sắm và ăn uống.
Sau khi TP.HCM yêu cầu chuyển từ xét nghiệm tập trung sang giao bộ xét nghiệm cho shipper tự test định kỳ, các ứng dụng đã chuyển thiết bị tới đội ngũ nhân viên giao hàng.
Do giấy xác nhận xét nghiệm của shipper sẽ hết hạn trước ngày 24/9, các ứng dụng đang chạy đua để tổ chức tự xét nghiệm cho lực lượng này, đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn.
Sau khi TP.HCM quyết định giao các doanh nghiệp, ứng dụng gọi xe tự tổ chức xét nghiệm cho shipper, phần lớn đều lo ngại không đủ kinh nghiệm, nguồn lực để thực hiện.
Hộ chiếu và visa để đi du học đã được gửi vào TP.HCM nhưng mắc kẹt ở kho hàng, chị Thanh Hà phải tự mình tới kho lấy để kịp ngày bay.
Xếp hàng dài chờ test Covid-19, phải chạy quãng đường gấp 4-5 lần trên bản đồ vì quá nhiều chốt chặn… là những khó khăn shipper TP.HCM phải đối mặt thời gian gần đây.
Sáng ngày 19/9, hàng loạt trạm y tế lưu động tại TP.HCM ghi nhận cảnh shipper xếp hàng dài chờ xét nghiệm do Sở Công Thương không còn giới hạn lượng shipper được hoạt động.