Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Show thực tế gây tranh cãi vì 'đụng' Đàm Vĩnh Hưng

Lời nhận xét vui nhưng có tính "đụng chạm" với quý ông nhạc Việt của giám khảo Quách Thái Công trong chương trình truyền hình thực tế "Cùng xây nhà mới" đã gây ồn ào nơi khán giả..

Cùng xây nhà mới đã phát sóng được tập thứ 2 trên đài HTV7. Vì là chương trình thực tế dành cho các cặp đôi đang yêu, sắp cưới hoặc đã kết hôn những trải nghiệm mới mẻ về việc dựng xây tổ ấm cùng những thử thách trong lĩnh vực thiết kế nhà cửa, nên show chưa nhận được sự quan tâm của khán giả nhiều như các chương trình giải trí, ca nhạc đang tung hoành trên các kênh truyền hình.

Tuy nhiên, ở tập 2 vừa rồi, những phát ngôn của giám khảo - chuyên gia nội thất Việt kiều Quách Thái Công về Đàm Vĩnh Hưng đã khiến mọi người chú ý.


Quách Thái Công - giám khảo khó tính và cũng là người thu hút sự chú ý nhất của khán giả bởi những phát ngôn thẳng thắn.

Theo đó, với thử thách mà ban giám khảo đặt ra cho 30 cặp đôi bước vào vòng 2 là tự mình lắp ráp và trang trí cho một sản phẩm nội thất bất kỳ, các cặp đôi đã tích cực lao động trong khoảng thời gian 90 phút để trình bày trước mắt bộ ba giám khảo, gồm Quách Thái Công, diễn viên Trương Ngọc Ánh và kiến trúc sư Quốc Bình. Các "tác phẩm" của thí sinh đã khiến bộ ba quyền lực xảy ra tranh cãi ngay trên ghế nóng vì những ý kiến trái chiều.

Khi nhìn thấy một cặp đôi sơn vẽ chiếc ghế dành cho con trai của mình phía trước là màu xanh dương nam tính, nhưng sau lưng lại là màu hồng nổi bật, Quách Thái Công đã tỏ ý châm biếm “Các bạn muốn con trai mình lớn lên trở thành Đàm Vĩnh Hưng hay sao”.

Câu nhận xét của Quách Thái Công khi được phát sóng trên truyền hình và trên mạng online đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm và tranh cãi của cư dân mạng. Nhiều người đã dành lời khen cho Thái Công, khen anh là giám khảo thẳng thắn, lối nhận xét vào vấn đề và dí dỏm. "Truyền hình thực tế thì phải nhận xét thực tế. Quách Thái Công là dân kiến trúc, không phải nghệ sĩ nên chỉ đánh giá về thẩm mỹ. Muốn lời khen ngọt ngào thì hãy xem The Voice đi", một người ý kiến.

Đàm Vĩnh Hưng lại bị "đá đểu" trong show thực tế.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng, Quách Thái Công đã lợi dụng tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng để gây chú ý cho mình lẫn chương trình truyền hình mà mình đang ngồi "ghế nóng". "Quách Thái Công là ai mà ăn nói như người vô học vậy. Có phê bình cũng phải lựa lời mà nói", một cư dân mạng nhận xét.

Trong khi đó, đại diện chương trình Cùng xây nhà mới phủ nhận dùng Đàm Vĩnh Hưng để câu view. "Chúng tôi mong muốn mang đến một chương trình thực tế và gần gũi với khán giả và cũng tôn trọng nhận xét của ban giám khảo", đại diện của công ty Chu Thị - đơn vị sản xuất chương trình cho biết.

"Yếu tố" Đàm Vĩnh Hưng là phụ, tuy nhiên, cũng có thể thấy, nhờ phát ngôn nhạy cảm dính dáng đến quý ông nhạc Việt - người vừa trải qua một trận sóng gió với scandal Nguyễn Ánh 9 mà chương trình truyền hình thực tế Cùng xây nhà mới được khán giả lưu tâm hơn.

Năm đầu tiên tổ chức, với giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng, tức không thua kém bất kỳ chương trình nào khác, Cùng xây nhà mới đang nỗ lực chạy đua thu hút khán giả khi định hướng theo một phân khúc, nội dung khác lạ và mới mẻ hơn. "Cuộc chiến" của các cặp đôi đang yêu, sắp cưới và đã cưới trong những thử thách liên quan đến nhà cửa đang là một món ăn lạ để khán giả chú ý.

Chương trình cũng tận dụng sức hút của sao Việt khi mời Trương Ngọc Ánh, Thúy Hạnh, Ngô Mỹ Uyên, Thu Hương... vào ghế nóng khách mời.

Cùng xây nhà mới phát sóng vào lúc 21h15, thứ sáu hàng tuần trên HTV7. Ở tập 3, các thí sinh sẽ trải qua một thử thách khá "khó nhằn" khi phải tự mình ghép những bức tranh gốm. Chỉ có 12 trên 16 cặp được chọn bước tiếp vòng sau.

Trương Ngọc Ánh ngồi chung "ghế nóng" với Quách Thái Công.

 

Hoàng Khang

Bạn có thể quan tâm