Yamaha Z125 hay còn gọi là "Ya cá mập" rất được giới trẻ Việt ưa chuộng vào những năm 2002. Bẵng đi một thời gian trên thị trường, dòng xe này du nhập trở lại Việt Nam với tên gọi 125ZR vào cuối 2015 với giá bán dao động xung quanh 200 triệu đồng. Dù đắt ngang với môtô, nhưng Yamaha 125ZR vẫn được giới biker đam mê dòng xe 2 thì sẵn sàng rút hầu bao. |
Mới đây, một chiếc Yamaha Z125 đời 2002 độ "khủng" xuất hiện tại Đại hội Môtô Việt Nam diễn ra tại Đồng Nai, thu hút rất nhiều sự chú ý của người tham quan. Theo chia sẻ của xưởng độ, bản độ có trị giá hơn 800 triệu đồng, tính cả tiền mua xe. |
Dàn áo nguyên bản loại bỏ hoàn toàn, thay thế bằng vật liệu carbon. Phần đầu xe, chóa đèn và đèn xi-nhan được loại bỏ để giảm trọng lượng. Tay côn mang hiệu CRG và tay thắng Brembo Billet. |
Cụm đồng hồ chỉ còn lại 2 màn hình. Cùm tăng tốc loại Domino nổi tiếng. Bên trái là nút bấm sang số +/-. |
Hệ thống này được điều khiển thông qua hệ thống hơi bằng một piston nối trực tiếp với chân sang số. Đây là công nghệ mới chỉ áp dụng trên các dòng xe phân khối lớn, giúp người điều khiển tập trung hơn mà không cần chú ý tới các thao tác sang số cơ bản. Chân sang số hiệu Gilles. |
Bên cạnh đó là một loạt đồ chơi hàng hiệu như mâm xe Daytona, phuộc trước up-side-down RGS, đĩa thắng Galfer, heo thắng Brembo Moto3 và dây dầu hàng hiệu Earl's. Toàn bộ ốc được thay bằng loại titan. |
Giảm xóc sau của Ohlins với bình dầu rời và pát treo cắt CNC. |
Bình khí nitro lớn đặt giữa xe là điểm nhấn đặc biệt giúp Z125 tăng tốc cực nhanh. Bên cạnh là hệ thống bơm hơi dùng để điều khiển cơ chế sang số tay. Giống như phần đèn trước, đèn hậu phía sau cũng được loại bỏ, tăng khả năng chạy drag. |
Để tăng hiệu năng, phần nồi khô Takegawa kết hợp mobin sườn MSD được chỉnh map riêng. Xưởng độ không đặt mobin sườn bên trong vì lo ngại sẽ bị nóng và việc đặt lộ ra ngoài cũng khiến chiếc xe "ngầu" hơn. |
Ống xả R9 Titanium thửa riêng giúp thoát lượng hơi lớn, cho ra âm thanh đặc trưng. Công suất xe sau khi nâng cấp không được xưởng độ tiết lộ. |