Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu đầu bếp Mỹ lội đầm bắt sò huyết

Không chỉ tham gia lặn sông bắt sò huyết, vị siêu đầu bếp Mỹ còn không ngần ngại dùng tay không bắt cua hay uống rượu tim rắn trong hành trình khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi.

Đây là loạt chương trình truyền hình tiếp nối Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan. Trong chương trình lần này, đầu bếp - nhiếp ảnh gia Robert Danhi sẽ là người đồng hành, dẫn dắt khán giả đến với 19 tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Trong suốt chuyến đi của mình, Robert sẽ khám phá các danh lam thắng cảnh cũng như văn hóa, ẩm thực đặc trưng tại các vùng miền. Điểm đặc biệt của loạt chương trình lần này là hướng đến chủ đề “Biển đảo quê hương”.

Robert Danhi lặn bắt sò huyết tại đầm Ô Loan.

Các điểm đến trải khắp mọi miền đất nước: từ những vùng núi cao hoang sơ nhưng thơ mộng như Hà Giang, Yên Bái, đến vùng đồng bằng Bắc Bộ như đất tổ Phú Thọ, Bắc Ninh – vùng đất địa linh nhân kiệt, quê lúa Thái Bình hay TP. Cảng Hải Phòng với đảo Cát Bà xinh đẹp.

Ở miền Trung, đầu bếp - nhiếp ảnh gia Robert Danhi khám phá và trải nghiệm những điều thú vị tại Nghệ An quê Bác, Thành nhà Hồ ở Thanh Hóa, hệ thống hang động kỳ bí của Quảng Bình. Với chủ đề “Biển đảo quê hương”, chương trình còn góp phầngiới thiệu các điểm đến biển, đảo Việt Nam như Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi với đảo Lý Sơn bình dị nhưng hiếu khách… Hà Tiên, Cà Mau và 2 hòn đảo xinh đẹp của Việt Nam: Phú Quốc và Côn Đảo.

Đội nón ngựa ở Gò Găng
Cá mé nấu mẻ tại VQG Cánh Én

Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi gồm 26 tập sẽ chính thức lên sóng Đài truyền hình TP. HCM từ ngày 18/7, vào lúc 21h00, thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. 

Robert Danhi

Sự nghiệp ẩm thực chuyên nghiệp của Robert Danhi bùng nổ cách đây hơn 25 năm khi ông bước vào lĩnh vực này ở vị trí thấp nhất là nhân viên rửa chén. Thế nhưng sau hơn 20 năm không ngừng học hỏi, nghiên cứu về ẩm thực, ông đã nhanh chóng gia nhập hàng ngũ đầu bếp chuyên nghiệp quốc tế.

Siêu đầu bếp người Mỹ này nổi tiếng thế giới khi viết, chụp ảnh và xuất bản tập sách Southeast Asian Flavours về hành trình nghiên cứu ẩm thực Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Singapore. Tập sách này đã đoạt giải thưởng sách Ẩm thực châu Á hay nhất tại Mỹ vào năm 2009 và giải nhì của sách Ẩm thực châu Á hay nhất toàn thế giới. Vào tháng 3 năm 2012, ông đã xuất bản tập sách mới nhất mang tên là Easy Thai Cooking - 75 Family-Style Dishes You Can Prepare at Home.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm