Công ty ICON Yachts có trụ sở ở Hà Lan vừa giới thiệu dự án cải tiến tàu cứu hộ sang chiếc siêu du thuyền hạng sang. Trước đây ICON Yachts đã từng hạ thủy hai sản phẩm tương tự, đó là tàu Master (tàu tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn) và Ragnar (tàu cung ứng hoạt động thăm dò dầu khí).
Sản phẩm lần này có tên UFO được chế tạo dựa trên một tàu cứu hộ loại cũ, không còn được sử dụng. H2 Yacht Design phụ trách mảng thiết kế.
Các kĩ sư thiết kế bố trí thêm cấu trúc thượng tầng mới, mang đến nhiều không gian hơn cho hành khách. Sân đỗ trực thăng cho máy bay EC145 được giữ lại. Khi hoàn thành, chiếc siêu du thuyền UFO trở thành mẫu có kích thước lớn hơn các đối thủ.
Con tàu dài 66 mét, được kéo dài lên 70 mét và có thân tàu dạng Polar-C mang đến khả năng đi biển dài ngày.
Chỗ ở trên tàu sẽ dành cho 12 khách và tối đa 18 khách khi làm dịch vụ cho thuê. Các tiện nghi bao gồm bể sục cho 12 người trên boong chính, khu vực chăm sóc sức khỏe và phòng tập thể dục, hồ bơi ngoài trời dài 10 mét, phòng chuẩn bị cho chuyến thám hiểm với trung tâm lặn (kèm khoang chứa tàu ngầm mini).
Ngoài các tiện nghi cao cấp, chiếc siêu du thuyền UFO còn có khả năng mang theo các tàu mặt nước cỡ nhỏ cho các nhu cầu du ngoạn, thám hiểm nhỏ lẻ như tàu đánh cá chạy tốc độ cao dài 12 mét, một xuồng máy dài 6 mét, xuồng máy tốc độ cao và xuồng máy cứu hộ.
Thông tin chi tiết về gói nội thất cũng như các trang bị kĩ thuật chưa được ICON công bố rộng rãi.
Trên trang web của mình, ICON cho biết, việc cải tạo từ tàu cứu hộ cũ có một số lợi thế so với mua du thuyền mới. Chẳng hạn giá bán rẻ hơn, thời điểm giao hàng ngắn hơn, đồng thời giảm lượng khí thải carbon trong giai đoạn chế tạo.