Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu môtô Yamaha YZF-R1M dính lỗi triệu hồi

Do ảnh hưởng lỗi giảm xóc của Ohlins, siêu môtô bán chạy của hãng xe Nhật Bản cũng bị thu hồi để kiểm tra và khắc phục.

Dù đang rất được ưa chuộng, siêu môtô R1M của Yamaha cũng gặp lỗi ở hệ thống giảm xóc sau. 

Sau đợt triệu hồi tại Canada, Australia vào tháng trước, siêu môtô YZF-R1M của hãng xe Nhật Bản tiếp tục bị triệu hồi tại Mỹ. Đây là thông tin được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ xác nhận chính thức. Đợt triệu hồi xe tại Mỹ cũng liên quan đến lỗi hệ thống giảm xóc sau do Ohlins sản xuất. Lỗi xảy ra trên bộ giảm xóc sau có thể dẫn đến khả năng mất hoàn toàn khả năng sử dụng.

Các đại lý của Yamaha sẽ tiến hành triệu hồi các mẫu R1M để kiểm tra va thay thế bộ giảm xóc sau nếu phát hiện lỗi xảy ra.

Đợt lỗi sản phẩm của Ohlins không chỉ tác động đến siêu môtô của Yamaha. Một mẫu xe đình đám khác là Honda CBR1000RR SP cũng gặp phải lỗi tương tự tại Australia và Nhật Bản.

Ra mắt cùng thời điểm với YZF-R1 2015, phiên bản đặc biệt R1M có một số thay đổi nhẹ so với phiên bản tiêu chuẩn. Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ 4 thì, 998 phân khối, công suất 200 mã lực.

So sánh siêu môtô Yamaha YZF-R1 và Kawasaki Ninja H2

Hai siêu môtô hàng đầu của Nhật Bản đều được trang bị nhiều công nghệ cao, sở hữu động cơ mạnh mẽ, cùng xuất hiện tại Việt Nam trong tháng 4.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm