Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe Bentley Continental GT V8 tiết kiệm xăng ở TP HCM

Mẫu xe coupe 4 chỗ ngồi siêu sang được trang bị động cơ V8 công nghệ mới, có thể cắt giảm nửa số xi-lanh khi không có nhu cầu sử dụng, giảm 40% nhiên liệu tiêu hao so với bản W12.

Bentley Continental GT là mẫu xe thể thao cỡ lớn của hãng xe Anh quốc. Dòng xe này lần đầu được giới thiệu năm 2003 và đem lại sự thành công lớn cho Bentley Motors. Bentley Continental GT sử dụng chung nền tảng với sedan hạng sang Volkswagen Phaeton. 

Thế hệ thứ hai của Continental GT được giới thiệu vào năm 2011 với nhiều thay đổi ngoại thất và động cơ. Tuy nhiên hiện nay, số lượng Continental GT đời mới tại Việt Nam không nhiều. Chiếc xe được nhập khẩu về Việt Nam thuộc phiên bản 2015.  

Tiền thân của Continental GT là mẫu concept Bentley Java được phát triển bởi Rolls-Royce Motors vào năm 1994 (lúc đó Bentley thuộc sở hữu của Rolls-Royce). Rolls-Royce muốn một chiếc xe nhỏ hơn, giá cả phải chăng hơn nhưng vẫn giữ được sự sang trọng vốn có của thương hiệu. Mẫu Bentley giá rẻ sẽ giúp Rolls-Royce tăng doanh số bán hàng và đánh chiếm các phân khúc từ các hãng xe sang khác trên thị trường. Tuy nhiên phải hơn 10 năm sau, Continental GT mới chính thức có mặt trên thị trường. 

Thế hệ mới cũng được thiết kế theo ngôn ngữ chung của hãng, vuông vắn và cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt, hệ thống đèn đều lớn hơn thế hệ cũ.

Điểm khác biệt lớn nhất đến từ cụm đèn sau. Cụm đèn hậu mỏng và dài hơn, nắp cốp sau cũng vuông vắn hơn trước.

Xe sử dụng vành hợp kim 10 chấu, đường kính 20 inch. Điểm phân biệt giữa bản V8 và bản W12 là ở màu logo. Bản V8 được sơn màu đỏ, trong khi bản W12 có logo màu đen. Bentley cung cấp cho xe phanh đĩa hiệu suất cao, đường kính 15,9 inch phía trước và 13,2 inch phía sau. 
Cặp ống xả hình oval kép, mạ chrome sáng bóng. Líp cản sau, nẹp bên hông đều ốp sợi carbon.

Phiên bản GT V8 sử dụng cỗ máy V8, 4.0 lít được phát triển chung với Audi, công suất cực đại 500 mã lực và mô-men xoắn 660 Nm. Khối động cơ này có tính năng ngắt một nửa số xi-lanh, biến thành máy V4 nhằm tiết kiệm nhiên liệu 8%. Những thay đổi khác phải kể đến bao gồm giảm trọng lượng, cảm giác lái tốt hơn, quản lý phun nhiên liệu hiệu quả. Phiên bản V8 chỉ tốn 9,05 lít/100 km, trong khi bản W12 tiêu hao 13,84 lít/100 km, tiết kiệm 40% lượng nhiên liệu tiêu thụ.


Minh Anh

Ảnh: TNTBros

Bạn có thể quan tâm