Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe đầu kéo Thor gắn 2 động cơ V12 lộ thiên, mạnh 4.000 mã lực

Cỗ xe quái vật Thor bán đấu giá tại Trung Đông từ 23/11 được xem là xe đầu kéo mạnh nhất thế giới.

xe dau keo quai vat ban dau gia anh 1
Ban đầu Thor là xe đầu kéo bốn cửa Peterbilt 359, sau đó được kéo dài ra 13,4 m. Khung mở rộng này lắp đặt nhiều bộ phận như đường truyền lực, phanh, trục bánh xe, các chi tiết bằng nhôm.
xe dau keo quai vat ban dau gia anh 2
Chỉnh sửa tiếp tục được thực hiện với mặt ca-lăng, lưới tản nhiệt giống kiểu xe Ford 1933, cản trước mở rộng ra phía trước. Màu sơn ngoại thất cũng đặc biệt, dãy còi hơi được bố trí ấn tượng. Phía sau là bảng tên xe khắc duy nhất chữ “Thor”.
xe dau keo quai vat ban dau gia anh 3
Khối động cơ lộ thiên của Thor mới thực sự đặc biệt. Đó là hai động cơ diesel V12 14.0L sản sinh công suất tổng cộng 3.974 mã lực. Sức mạnh này có lẽ chỉ tìm thấy trên những cỗ xe đua mạnh nhất thế giới.
xe dau keo quai vat ban dau gia anh 4
Thor cũng được mệnh danh là xe đầu kéo mạnh nhất thế giới từng được chế tạo. Khối động cơ cũng là lớn nhất từng được lắp cho xe chạy trên đường công cộng. Thor sử dụng động cơ phản lực Hawker làm thiết bị phát điện hỗ trợ (APU).
xe dau keo quai vat ban dau gia anh 5
Hiện chưa rõ chi phí sản xuất Thor là bao nhiêu. Tuy nhiên, với việc bán đấu giá tại Trung Đông, có lẽ đây là nơi duy nhất mà việc đỗ một chiếc xe đầu kéo khổng lồ như Thor tại nhà riêng được coi là bình thường.

Cận cảnh xe đầu kéo tự hành chạy điện giá lên đến 180.000 USD

Chiếc xe được bắt gặp tại một cửa hàng của Tesla ở Mỹ. Elon Musk cho biết khách hàng phải đợi đến năm 2020 mới có thể sở hữu mẫu xe này.

Gia Nguyễn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm