Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe đầu tiên của Yamaha lộ diện

Lần đầu tiên hãng xe máy Nhật Bản công bố hình ảnh của chiếc OX99-11 - mẫu siêu xe được phát triển từ năm 1992.

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015 vừa qua, Yamaha gây ngạc nhiên khi trình làng mẫu siêu xe Sport Ride concept lấy cảm hứng từ môtô. Với kế hoạch đưa vào sản xuất cuối 2017, Sport Ride sẽ là siêu xe thương mại đầu tiên của Yamaha.

Tuy nhiên, siêu xe đầu tiên của nhà sản xuất xe máy có trụ sở ở Iwata không phải là Sport Ride mà lại là chiếc OX99-11 vừa mới được trưng bày ở bảo tàng của Yamaha.

OX99-11 - Siêu xe đầu tiên của Yamaha vừa được công bố. Ảnh: D.N.

Yamaha OX99-11 được chế tạo trên nền tảng Formula-1 nằm bên trong kiểu dáng thiết kế khí động học mang nét đặc trưng của các mẫu siêu xe. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.400 x 2.000 x 1.220 mm, trọng lượng 1.000 kg.

Nội thất có thiết kế đặc biệt khi ghế lái nằm vị trí trung tâm trong khi ghế hành khách ở phía sau tài xế như trên các mẫu môtô.

Xe được trang bị động cơ V12, DOHC, 5 van, làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, dung tích 3.5L kết hợp hộp số 6 cấp. Động cơ này là sự kết tinh về công nghệ chế tạo và bí kíp chế tạo có được từ quá trình hợp tác sản xuất Toyota GT2000.

Bộ đôi siêu xe OX99-11 và Sport Ride của Yamaha. Ảnh: D.N.

Mẫu siêu xe được sản xuất từ 1992, dự kiến tung ra thị trường năm 1994 nhưng không thành hiện thực do khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Theo chia sẻ của đại diện hãng xe Nhật, OX99-11 được phát triển và thử nghiệm liên tục trong nhiều năm. Tất cả các thành quả thu được ở những lần thử nghiệm sẽ áp dụng vào những đời siêu xe tương lai của Yamaha.

Yamaha trình làng ôtô ý tưởng lấy cảm hứng từ môtô

Sports Ride - mẫu ôtô concept thứ hai của Yamaha dựa trên phiên bản Motiv đời đầu nhưng trục cơ sở dài hơn và kiểu dáng thiết kế mang đậm phong cách môtô thể thao.



Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm